CUMI wrote:Là người con của đất BĐ sống học tập và lao động tại TPHCM, chúng ta ai cũng biết sự vất vả của đi lại như thế nào. Từ ngày xe tốc hành ra đời đến nay theo qui luật cung cầu các chuyến xe bão táp, xe heo dần đi vào quá khứ. Cho đến vài năm gần đây xuất hiện xe chất lượng cao. Ai nấy cũng mừng thầm sẽ thoát khỏi cảnh chờ chực, chen lấn nhưng cũng chỉ được 1 thời gian ngắn rồi đâu vẫn vào đấy, vẫn chờ chực hàng tiếng đồng hồ, vẫn cảnh chen lấn nhồi nhét khách, nhà xe cứ như quân lừa đảo, lũ du côn, đã mua vé rồi cư ráng mà chờ. Điều này tất cả ai cũng có thể kiểm chứng được ở QN. Hầu hết các chuyến xe QN-SG sau khi xuất bến nhưng vẫn đảo vài giờ ở quanh Hồ Le đến tầm 18 hoặc 19h mới thực sự lăn bánh mặc dù trên vé ghi 16h, có người nôn nóng mua vé sớm hơn vẫn phải chờ. Mỗi khi có hành khách cằn nhằn thì câu trả lời quen thuộc yên tâm sáng mai 5h có mặt SG hay kiếm thêm vài khách nữa rồi chạy liền. Có nghĩa là ban đêm bác tài sẽ tăng tốc cho kịp thời gian và như vây rủi ro sẽ lớn, vậy tại sao không chạy sớm cứ từ từ chuyển bánh thì có an toàn hơn không??? Rất nhiều câu hỏi tại sao??? Nhưng câu trả lời chỉ có 1: Nhà xe vì tiền, và xem hành khách chỉ là cái đinh????? Như vậy nhà xe vì tiền nên chẳng đoái hoài đến hành khách, xem hành khách là con số O??? Đó là nỗi bức xúc của riêng tôi nhưng chắc không ít người cùng chung nhận định này.
Vì thế nếu Thuận Thảo ra đời loạt xe "hàng không mặc đất" giả chỉ hơn vài ngàn đồng thì đảm bảo các xe chất lượng cao giả dối kia sẽ ảnh hưởng nhiều, chính vì họ cũng nghĩ thế nên mới có hành động ngăn cản, không muốn Thuận Thảo xuất bến là vậy. Vì với TT trên xe chỉ 1 người vẫn chạy đúng giờ và tuân thủ tốc độ trên đường. Tôi thiết nghĩ Tỉnh nên ủng hộ mô hình của THuận Thảo, chỉ có thế hành khách mới thực sự là thượng đế.
Cái này tôi post rồi, sao giờ không thấy?
Post lại bài đăng trên Bình Định online:
Thấy gì qua vụ chặn xe Thuận Thảo
10:54', 13/4/ 2006 (GMT+7)
Là những người con của đất Bình Định đã và đang học tập, lao động, sinh sống tại TPHCM và các tỉnh phía Nam, chúng ta ai cũng biết rõ sự vất vả của việc đi lại bằng đường bộ như thế nào, nhất là những ngày giáp Tết. Từ ngày xe chất lượng cao ra đời đến nay, theo qui luật cung cầu, các chuyến xe bão táp, xe heo… dần đi vào quá khứ.
Tuy nhiên hầu hết các chuyến xe Quy Nhơn - TPHCM sau khi xuất bến vẫn đảo vài giờ quanh khu vực gần bến xe đến tầm 18-19 giờ mới thực sự lăn bánh, mặc dù trên vé ghi 16 giờ. Mặc dù, BQL Bến xe, CSGT có vài lần tuyên bố đã ngăn chặn được chuyện này nhưng thực tế có ra đứng ở đây, có đi xe thì mới biết điều đó chỉ đúng trong những ngày các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ theo chiến dịch.
Khi có hành khách thắc mắc thì nhà xe trả lời "Yên tâm! Miễn sáng mai 5 giờ có mặt ở Sài Gòn là được" hay "Kiếm thêm vài khách nữa rồi chạy liền" thậm chí tệ hơn có phụ xe còn nói "Cho đón thêm vài người để "nộp" cho mấy ông CSGT chớ!". Nghĩa là ban đêm, tài xế sẽ tăng tốc để bù lại thời gian chạy lần quần, đồng nghĩa với việc rủi ro tai nạn sẽ cao hơn.
Chúng ta luôn tự hỏi tại sao? Nhà xe chạy đúng giờ rồi cứ từ từ với tốc độ cho phép thì có an toàn hơn không? Rất nhiều câu hỏi tại sao, nhưng câu trả lời xem ra chỉ có một: nhà xe vì tiền và coi thường tính mạng hành khách! Đây là nỗi bức xúc của không ít người.
Đó là chưa kể đến những điều mà báo chí bấy lâu luôn phản ánh như hành hung hành khách, cơm tù… Vì vậy, khi doanh nghiệp Thuận Thảo tung ra loạt xe "hàng không mặt đất" giá chỉ hơn vài ngàn đồng mà chất lượng phục vụ tốt hơn hẳn, phải chăng các xe chất lượng cao giả dối kia bị ảnh hưởng nhiều đến túi tiền, nên mới có hành vi ngăn cản, không muốn Thuận Thảo xuất bến (!)
Với phương châm "dù chỉ có một người, xe vẫn chạy đúng giờ và tuân thủ tốc độ cho phép". Hơn nữa, chúng ta đều đã biết, với Thuận Thảo, hành khách không có khái niệm "cơm tù" vì họ đã có nhiều trạm xăng, nhà ăn riêng cho họ trên suốt quãng đường dài.
Với việc Bộ GTVT vừa đề nghị UBND tỉnh Bình Định phối hợp chỉ đạo các lực lượng ngăn chặn kịp thời các đối tượng có hành vi ngăn cản, đe dọa hoạt động kinh doanh hợp pháp của DN Thuận Thảo, thiết nghĩ, chúng ta nên ủng hộ mô hình của doanh nghiệp Thuận Thảo, vì chỉ có thế hành khách mới thực sự là thượng đế.
Nguyễn Đức Lợi
Vậy anh CUMI có phải là anh Nguyễn Đức Lợi?