NGHE, ĐỌC MÀ THẤY BỰC MÌNH!

Thử nghiệm diễn đàn, chat chit...

Các điều hành viên: Restive Horse, longevityqn

NGHE, ĐỌC MÀ THẤY BỰC MÌNH!

Gửi bàibởi CU TI » 11-03-2009, 02:48

NGỰA SẮT CỦA TÔI

HƯỞNG ỨNG LỜI KÊU GỌI TẨY CHAY HONDA VIỆT NAM !

"Loạn giá xe Honda": Cung cách bán hàng không thể can thiệp?
- Trong khi cơ quan chức năng không có quyền can thiệp chính sách bán hàng của Honda VN, cách tiêu dùng thông minh nhất là "giữ chặt túi tiền", sử dụng quyền chọn lựa loại hàng hoá không bị nâng giá quá mức.
"Loạn giá xe Honda": Lời mời bị từ chối "quyết liệt" nhất
Đây là khuyến cáo của 1 trong 5 khách mời duy nhất nhận lời tham gia cuộc trao đổi trực tuyến "Xe Honda loạn giá: Bình tĩnh nhìn, ngẫm, quyết định" tại Toà soạn báo VietNamNet sáng ngày 10/3/2009.

TS. kinh tế Vũ Thị Bạch Nga, Trưởng Ban Bảo vệ người tiêu dùng, Cục Quản lý cạnh tranh tại toà soạn VietNamNet.

Bà là TS. kinh tế Vũ Thị Bạch Nga - Trưởng Ban Bảo vệ người tiêu dùng, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương). Đi cùng bà là ThS. Đoàn Quang Đông - chuyên viên của Ban.

Đại diện Hội Tiêu chuẩn - Bảo vệ người tiêu dùng, Phó Chủ tịch Hội - TS. Hồ Tất Thắng, đã giải đáp trước thắc mắc của một số bạn đọc - người tiêu dùng qua điện thoại từ ngày 9/3/2009.

Honda VN, Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính), Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) - "khách mời" được người tiêu dùng hỏi nhiều nhất, đều không đến buổi trao đổi quan trọng này, với những lý do khác nhau.

Các cơ quan này, sau khi từ chối tham dự, đều ngỏ ý nhờ VietNamNet chuyển câu hỏi của người tiêu dùng cả nước và hứa có câu trả lời tuỳ theo thẩm quyền và chức năng.

Theo đánh giá của nhiều bạn đọc VietNamNet (tuanminhnv - Hai Phong, hvlan_1254, haiyen64, chuvu1959, tran_congduy03, nuocnon72...), việc TS. Vũ Thị Bạch Nga một mình đến VietNamNet để đối thoại với hàng vạn người tiêu dùng cả nước là một hành xử đẹp, đối lập với thái độ né tránh dư luận của các cơ quan quản lý Nhà nước khác, và đặc biệt là Honda VN. Tuy các câu trả lời của bà chưa đáp ứng được nhu cầu giải đáp thắc mắc và mong mỏi thay đổi tình hình "loạn giá xe Honda", nhưng bạn đọc - người tiêu dùng vẫn cảm ơn bà và cho biết cảm thấy được tôn trọng và trấn an.

"Xe Honda loạn giá" - nỗi niềm người tiêu dùng cả nước

Hiện nay, mua 1 chiếc xe máy đang "hợp mốt" như LEAD hay Air Blade với giá bán lẻ đề xuất mà Công ty Honda VN công bố, với người tiêu dùng toàn quốc, là điều không tưởng. Tại các HEAD (cửa hàng, đại lý xe Honda) - người mua phải chấp nhận trả "chênh lệch phí" từ vài - gần chục triệu đồng/xe.

Giải thích về hiện tượng "đội giá", Honda VN cho biết chỉ đưa ra mức giá bán lẻ đề xuất, còn giá bán trên thực tế phụ thuộc vào thị trường. Trong khi HVN không có quyền can thiệp giá bán xe tại các HEAD, do quan hệ giữa HVN và HEAD là quan hệ giữa những đối tác kinh doanh độc lập.

Cùng với trả lời này, Honda VN tiếp tục khẳng định chỉ bán hàng cho các HEAD, không bán trực tiếp cho người tiêu dùng tại nhà máy hoặc thông qua website.


Những chiếc ghế dành cho khách mời bị bỏ trống. Ảnh: Q.Hạnh

Đáp lại Honda VN, dư luận đặt câu hỏi: Vì sao Honda VN chỉ bán xe cho các HEAD? Có hay không hiện tượng trốn thuế và gian lận thương mại, khi Honda VN cho các HEAD của mình quyền tự do "làm giá" sản phẩm và xuất cho khách hàng hoá đơn ghi giá bán lẻ đề xuất thấp hơn nhiều triệu đồng/một sản phẩm?

Một số phân tích cho rằng, Honda VN chủ định sản xuất cầm chừng xe tay ga "hợp mốt", bắt các HEAD phải mua xe theo kiểu “bán kèm” để giữ vững sản lượng bán hàng dành cho những dòng xe lạc mốt (cho lợi nhuận cao). Nhờ vậy, các HEAD được "bật đèn xanh" làm mưa, làm gió trên thị trường, bóc lột người mua.

Cho rằng Honda VN vì lợi nhuận mà hành xử trái khẩu hiệu "Tôi yêu Việt Nam", hàng nghìn bạn đọc kêu gọi người tiêu dùng Việt Nam tẩy chay xe Honda và yêu cầu Honda VN đối thoại trực tuyến với họ trên VietNamNet.

Trước dư luận sôi sục của người tiêu dùng, chỉ một trong nhiều cơ quan quản lý Nhà nước về giá, thuế, cạnh tranh... có hồi đáp.

Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) khuyến cáo người tiêu dùng không mua xe Honda quá giá, và xúc tiến làm việc với HVN để làm rõ một số vấn đề liên quan "loạn giá" xe Honda. Tuy nhiên, kết quả chưa được công bố theo thời gian đã hẹn (cuối tháng 2/2009).

Nhằm tạo một diễn đàn rộng rãi, cởi mở cho người tiêu dùng cả nước bày tỏ nguyện vọng, Honda VN hồi đáp công khai và các cơ quan chức năng đưa khuyến cáo, phân tích về hiện tượng "loạn giá" xe Honda, VietNamNet tổ chức buổi trao đổi trực tuyến "Xe Honda loạn giá: Bình tĩnh nhìn, ngẫm, quyết định".

Nội dung cuộc trao đổi trực tuyến




TS. Vũ Thị Bạch Nga (giữa) và ThS. Đoàn Quang Đông (bìa trái) - đại diện cho Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công thương) dự giao lưu trực tuyến tại trụ sở Báo VietNamNet sáng 10/03/2009. Ảnh: Q.Hạnh


Giá Honda đưa ra là giá cho... các HEAD?

Trúc Lâm - Nam - phường 5 quận phú nhuận, TP.HCM
- Xin hỏi Đại diện Bộ Công thương.
1. Trong hợp đồng giữa Honda với HEAD có thể lập lờ giữa đại lý và phân phối không? Cục có chấp nhận chuyện lập lờ đó không? Nếu không thì làm gì để chấm dứt sự lập lờ đó.
2. Trong trường hợp Honda tiếp tục bán sai giá thì với điều kiện pháp luật hiện hành Cục có biện pháp gì để buộc Honda phải chấp hành bán đúng giá?
3. Xin hỏi Trưởng Ban Bảo vệ người tiêu dùng (Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công thương). Chiểu theo Pháp lệnh Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thì thấy Honda VN đã vi phạm Chương III Điều 15 về niêm yết giá hàng hóa. Như vậy có thể xử lý Honda theo " Chương IV, điều 18 khoản 7 về trách nhiệm nhà nước phải xử lý đơn vị sản xuất kinh doanh không?
- Hợp đồng giữa Honda và HEAD là hình thức uỷ thác mua bán theo Luật Thương mại; bên nhận uỷ thác không phải tuân thủ theo giá của bên uỷ thác, các HEAD kinh doanh độc lập với danh nghĩa của chính mình.

Honda không trực tiếp bán hàng, việc niêm yết giá là trách nhiệm của các HEAD chứ không phải của Honda. Điều trong pháp lệnh chỉ những điểm kinh doanh nhưng Honda không phải người bán hàng. Giá Honda đưa ra là giá cho các HEAD.

Lê Vinh - Nam 25 tuổi - Pháo Đài Láng - Hà Nội
- Tôi thắc mắc tại sao các sản phẩm Air Blade, Lead và thậm chí cả Wave alpha hay Wave S trước đó đều tăng giá rất cao so với giá trị niêm yết. Phải chăng giá trị thực của những chiếc xe này lớn hơn giá trị niêm yết? Có phải khi định giá cho loại xe đó, hãng Honda đã không tính được giá chính xác để thông báo và bán cho khách hàng? Sở dĩ tôi muốn hỏi như vậy vì dù biết đắt hơn nhưng khách hàng vẫn tìm mua và chấp nhận thiệt thòi?
- Theo tôi, giá đề xuất của Honda đã tính đầy đủ các chi phí, còn giá hiện nay cao hơn giá công bố của Honda là do số lượng xe Honda chưa kịp đáp ứng được nhu cầu hiện tại. Có thể trong thời gian tới, Honda sẽ đáp ứng được yêu cầu và giá sẽ quay trở lại mức hợp lý của nó.


TS. Nga và ThS. Đông trao đổi trực tuyến với người tiêu dùng - bạn đọc VietNamNet.

Huỳnh Minh Tâm - Nam, 41 tuổi - 92/9 Tô Hiệu, Phường Tân Thới Hoà, Tân Phú, TPHCM
- Tôi đồng ý với việc Honda VN và các HEAD có thể bán xe theo giá thị trường và theo quy luật cung cầu, nhưng phải xuất hóa đơn cho người mua đúng theo giá mà họ đã thanh toán. Vấn đề ở đây là các HEAD bán xe theo giá thị trường nhưng xuất hóa đơn theo giá bán lẻ đề xuất của Honda VN. Tôi đề nghị các cơ quan quản lý nhà nước và cơ quan thuế xem xét vấn đề này. Đây có phải là một hành vi trốn thuế?
- Tôi đồng ý với ý kiến của bạn và đề nghị tất cả người tiêu dùng, khi mua phải yêu cầu ghi hoá đơn theo đúng giá mua, vừa để bảo vệ quyền lợi của chính mình, vừa để bảo vệ quyền lợi của Nhà nước, không nên tiếp tay cho các hành vi sai trái đó.

Nguyễn Văn Bé Hùng - Nam, 34 tuổi - Phú Diễn, Từ Liêm, Hà Nội
- Tôi mua xe Honda với giá thực tế cao hơn mức giá ghi trong hóa đơn, bây giờ tôi khiếu nại lên các cơ quan chức năng: Sở Công thương, Chi cục Quản lý thị trường, Chi cục Thuế và Hội Bảo vệ người tiêu dùng thì liệu tôi có được đền bù lại phần giá khống có trong hóa đơn đó không?
- Chị cứ đến làm việc với các cơ quan chức năng đó và sẽ được họ trả lời cụ thể hơn.

Lương Anh Tuấn - Nam 39 tuổi - Quy Nhơn
- Rõ ràng có sự lách luật, trốn thuế. Số tiền chênh lệch vài triệu đồng/xe giữa giá bán lẻ đề xuất và giá bán thực, cơ quan thuế có biết không?
- Nếu có chênh lệch giá bán ghi trên hoá đơn và giá thực tế, người tiêu dùng nên giữ lại bằng chứng để các cơ quan chức năng Nhà nước xem xét.

Lê Hoàng Cát Cát - Nữ 38 tuổi -
- Làm thế nào để tôi có thể mua 1 xe máy đúng giá ghi trên hóa đơn? Tôi không thích bị lừa 1 cách trắng trợn như vậy và muốn đóng góp tiền chênh lệnh cho xã hội hơn là cho những người chỉ biết làm giàu không minh bạch.
- Chúng tôi rất đồng ý với chị. Chị mua bao nhiêu thì hoá đơn phải ghi bấy nhiêu. Nếu chị bị trả tiền cao hơn mức hoá đơn chị có thể khiếu nại lên các cơ quan chức năng. Như là Sở Công thương, Chi cục Quản lý thị trường, Chi cục thuế và Hội Bảo vệ người tiêu dùng.

Cơ quan chức năng không có quyền can thiệp Honda bán hàng?

Mai Thị Hương (Nam Định)
- Các cơ quan chức năng có nắm được việc loạn giá xe Honda như hiện nay không?
- Giá cả Honda hiện nay, cơ quan chức năng cũng đã biết. Cục Quản lý cạnh tranh cũng đã có buổi làm việc với đại diện công ty Honda Việt Nam về vấn đề này và đã có trả lời báo chí. Như vậy Honda đã chọn hình thức bán hàng uỷ thác chứ không chọn hình thức bán hàng đại lý nên giá bán của các HEAD, Honda không can thiệp. Còn lý do tại sao họ chọn chính sách bán hàng này mà không chọn kiểu kia thì đó là do họ lựa chọn, chúng tôi không có quyền can thiệp vào.

anhha - Nam, 35 tuổi - sơn la
- Bộ Công thương và Cục Quản lý cạnh tranh cần có những biện pháp cụ thể để giải quyết vấn đề này. Có thể coi các đại lí của HVN là người mua xe lần một còn các khách hàng của đại lí là người mua xe lần hai được chăng?
- Các hình thức kinh doanh (uỷ thác mua bán, đại lý,vv) được quy định trong Luật Thương mại. Việc lựa chọn hình thức kinh doanh của Honda là do Honda quyết định, Bộ Công thương không thể can thiệp quyết được.

Minh Huy - Nam, 26 tuổi - TPHCM
- Liệu chúng ta có thể đưa ra qui định để kiểm soát việc bán hàng của HEAD không? Chứ nếu nói như bà Nga thì hiện nay chúng ta không có cách giải quyết nào hết đúng không????
- Việc bán hàng của các HEAD phải tuân thủ luật pháp Việt Nam, nếu người tiêu dùng phát hiện hành vi sai trái với luật pháp của các HEAD có thể khiếu nại đến các cơ quan chức năng để được giải quyết.


Kim Văn Mạnh - Nam, 22 tuổi - 504 Trường Chinh
- Xin hỏi đại diện Bộ Công thương. Các HEAD thì nói phải bán đủ số lượng bao nhiêu xe số thì mới được nhập một số lượng xe ga, trong khi hỏi HVN thì họ nói không. Vậy trong hai bên bên nào thật bên nào giả?
- Nếu các HEAD nói vậy, đề nghị các HEAD có bằng chứng rõ ràng chứng tôi sẽ can thiệp.

Nguyễn Hoàng Giang - Nam, 25 tuổi - Hà Nội
- Việc các đại lý Honda bán xe cao hơn mức giá ghi trên hoá đơn có vi phạm pháp luật không? Pháp luật quy định hình thức xử phạt với hành vi trốn thuế của một DN lớn như Honda như thế nào?
- Việc bán giá một đằng, ghi hoá đơn một nẻo là vi phạm pháp luật. Bạn có thể khiếu nại đến các cơ quan chức năng. Còn việc trốn thuế hay không thì do các cơ quan chức năng về thuế trả lời.

Đăng ký mua xe Honda tại... các HEAD?


TS. Vũ Thị Bạch Nga: "Bộ Công thương sẽ đề xuất để người tiêu dùng đăng kí mua xe tại các HEAD; Honda VN bán theo các danh sách này".
Nguyễn Tấn Hà - Nam, 25 tuổi - Tp.Hồ Chí Minh
- Thưa TS, Bộ Công thương có những biện pháp gì để giải quyết vấn đề này không? Xin nêu đơn cử một vài biện pháp, và khi nào người tiêu dùng mới được mua xe đúng giá đề xuất của Honda VN.

- Chúng tôi nghĩ trong thời gian tới sẽ đề xuất với Honda Việt Nam về việc người tiêu dùng sẽ đăng kí mua xe tại các HEAD và các danh sách này sẽ được báo lại cho Honda VN để cung cấp theo danh sách đó. Tuy nhiên vấn đề này mới là đề xuất của chúng tôi và đang chờ phía Honda trả lời.


Lê Nhân (Nha Trang)
- Cơ quan chức năng có những quy định gì để hạn chế mức tăng giá của các HEAD?
- Cục Quản lý cạnh tranh đã làm việc với Honda về vấn đề này. Honda VN cũng đã có thư gửi cho các HEAD đề nghị bán theo giá đề xuất của Honda. Cục Quản lý cạnh tranh sẽ có những buổi làm việc tiếp theo với Honda VN về vấn đề này.

Hà Viễn Dương - Nam, 24 tuổi - Hà Nội
- Cách bán hàng của Honda VN hiện nay là không có lợi cho nguời tiêu dùng, vậy Cục Quản lý cạnh tranh có những biện pháp nào nhằm bảo vệ nguời tiêu dùng tốt nhất?
- Theo tôi Honda VN đã có những động thái tích cực chứ không phải là không, tuy nhiên vẫn chưa đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng nói chung, cơ quan bảo vệ người tiêu dùng nói riêng. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục làm việc với Honda VN để bàn các biện pháp bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng VN cũng là bảo vệ thương hiệu của Honda, nên chúng tôi tin Honda VN sẽ có những giải pháp hiệu quả trong thời gian tới.

To Van Khiem - Nam 29 tuổi - Ha Noi
- Các HEAD của HondaVN (hay cách bán hàng của HondaVN) đang làm ảnh hưởng đến thương hiệu Honda Moto nói chung. Cơ quan của bà có định gửi công văn sang Honda Nhật Bản đề nghị can thiệp?
- Trong buổi làm việc với Honda VN, chúng tôi nhận thấy Honda đã nhận thức rõ vấn đề này.

Tiêu dùng thông minh: "Giữ chặt túi để tránh bị móc túi"




TS. Vũ Thị Bạch Nga: "Người tiêu dùng nên sử dụng quyền lựa chọn hàng hoá không bị nâng giá quá mức".

tuanvinhhoang, Nguyễn Thị Hoa (Gia Lai)
- Thưa TS, người tiêu dùng làm sao để bảo vệ lợi ích của mình, xin cho lời khuyên?
- Việc người tiêu dùng làm sao bảo vệ được quyền lợi của mình, tôi nghĩ là trên thị trường có nhiều loại sản phẩm khác nhau. Người tiêu dùng có thể lựa chọn hàng hoá nào phù hợp với mình, hàng hoá không bị nâng giá quá mức, có chất lượng tốt đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng của mình.

Nguyễn Văn Tuấn (Tp. Hồ Chí Minh)
- Theo TS, ai là người chịu trách nhiệm chính trong việc Honda móc túi người tiêu dùng?
- Để không bị móc túi, người tiêu dùng trước hết phải tự giữ túi của mình, kiên quyết không mua hàng giá này, ghi hoá đơn giá khác.

Trần Thị Mộng Thu - Nữ, 47 tuổi - 132/24 C đường 3 tháng 2, Tp.Cần Thơ
- Tôi thích xe của Hãng Honda vì tiết kiệm xăng, xài bền mặc dù kiểu dáng không đẹp bằng một hãng khác, nhưng gần đây giá cả bị đại lý thao túng nên tôi đang cân nhắc không biết có nên mua tiếp xe của Hon da không, vì sao Hãng không giữ mức hoa hồng cho đại lý mà để đại lý ăn thêm chênh lệch của khách hàng?
- Tôi cũng như chị, tôi cũng rất thích xe của Honda và nhiều người tiêu dùng VN cũng vậy. Tuy nhiên, chính sách bán hàng của Honda hiện nay buộc chúng ta phải suy nghĩ lại. Chúng ta có quyền lựa chọn xe của các hãng khác có chính sách bán hàng tốt hơn.

Minh - Nam, 34 tuổi - Tp. Hồ Chí Minh
- Tình hình rõ ràng là người tiêu dùng đang chịu thiệt hại rất lớn vì sự lập lờ của Honda VN. Liệu cơ quan Bảo vệ người tiêu dùng của Bộ Công thương có thể ra thông cáo báo chí về việc tẩy chay Honda VN?
- Người tiêu dùng có quyền mua hay không mua một loại hàng hoá, nếu thấy ảnh hưởng đến quyền lợi của mình thì có thể không mua nữa.

Nguyễn Thanh Hải (Tp Vinh Nghệ An)
- Các khách hàng có nên tổ chức cuộc tẩy chay công khai hàng của Honda Việt Nam hay không? Như thế nào mới là đúng luật?
- Người tiêu dùng có quyền mua hay không mua hàng hoá khi hàng hoá không đáp ứng được nhu cầu của mình. Và người tiêu dùng được sử dụng quyền này với tất cả hàng hoá khác nhau

hongha
- Vấn đề xe Honda loạn giá có nên bàn tại quốc hội không?
- Các cử tri có quyền đề đạt với các đại biểu do mình bầu ra các vấn đề mình quan tâm để bàn luận.

Hội Bảo vệ người tiêu dùng: Dừng mua, nếu cần thì tẩy chay

Trong 1 ngày một đêm, tính từ 7h sáng 9/3/2009, VietNamNet đã nhận được tổng cộng 9.279 thư và phản hồi của bạn đọc - người tiêu dùng từ khắp mọi miền, từ Lạng Sơn đến Cà Mau. Đa số ý kiến đều mong chờ giải đáp của Honda VN, cùng nhận định, giải pháp cụ thể từ cơ quan chức năng liên quan tình trạng "xe Honda loạn giá.
Trong những ngày tới, hộp thư Bảo vệ khách hàng của VietNamNet (bvkh@vietnamnet.vn) sẽ còn chật cứng phản hồi của bạn đọc về cuộc giao lưu trực tuyến vắng vẻ này.
Hong Ha, Nguyễn Thanh Hải (Tp. Vinh)
- Trong trường hợp người tiêu dùng bị coi thường và không được bảo vệ, thì chúng tôi muốn tự bảo vệ mình. Chúng tôi muốn tổ chức một cuộc biểu tình, với trống dong cờ mở và với khẩu hiệu: "Tẩy chay HONDA, HONDA giả dối. Đoàn biểu tình sẽ đi khắp các phố (ít nhất là ở Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh).

Xin TS. cho biết các thủ tục để có giấy phép để tổ chức một cuộc biểu tình như trên, và đúng pháp luật là như thế nào? Chúng tôi muốn Hội Tiêu chuẩn - Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam làm người khởi xướng và làm thủ lĩnh của cuộc biểu tình đúng pháp luật này. Hội Tiêu chuẩn - Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam có vui lòng nhận lời không?


- TS. Hồ Tất Thắng: Về vấn đề biểu tình phải có ý kiến của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Hội thông cảm với phản ứng của người tiêu dùng vì hội cũng nhận được nhiều thông tin của người tiêu dùng phản ánh tuy nhiên hình thức phản ứng mạnh mẽ như vậy hội cho rằng là không cần thiết.

Người tiêu dùng nên có phản ứng có tổ chức thông qua cơ quan nhà nước, các tổ chức xã hội như hội bảo vệ người tiêu dùng, cơ quan truyền thông để có tiếng nói chung mạnh mẽ đề nghị Honda Việt Nam có chính sách bán hàng công khai, rõ ràng.

Vấn đề biểu tình phản đối nằm trong khuôn khổ pháp luật của Nhà nước, hội không thể đứng ra khởi xướng.

Mai Thị Hương( thị trấn Gôi, huyện Vụ Bản, Nam Định)
- Không biết các cơ quan chức năng và Hội Bảo vệ người tiêu dùng có biết việc xe Honda loạn giá? Biện pháp của hội là gì để bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam. Trước sự việc xe Honda loạn giá, Hội đã có động thái làm việc với HVN chưa? Nếu đã có thì có kết quả như thế nào? Hội có khuyến cáo gì với người tiêu dùng đang có ý định mua xe Honda?


- TS. Hồ Tất Thắng: Về việc xe Honda loạn giá, Hội đã nhận được ý kiến của người tiêu dùng- khách hàng Honda, thông qua truyền thông đặc biệt là chuyên mục bảo vệ khách hàng VietNamNet. Ngày 12/2/2009, hội có công văn gửi Honda Việt Nam để trả lời công luận người tiêu dùng Việt Nam xoay quanh các ý kiến liên quan đến việc kinh doanh của mạng lưới Head với việc tăng giá. Ngày 25/2 hội nhận được công văn trả lời của Honda Việt Nam nhưng cảm thấy không thoả đáng. Honda Việt Nam trả lời rằng "không có trác nhiệm gì" thể hiện sự vô trách nhiệm của một doanh nghiệp đã hoạt động nhiều năm của Việt Nam luôn đề cao khẩu hiệu "tôi yêu Việt Nam".

Trách nhiệm của cơ quan Nhà nước, trách nhiệm của hội tạo được tiếng nói thống nhất, có biện pháp để có áp lực thay đổi chính sách bán hàng của Honda Việt Nam. Hội mới có văn bản gửi Cục Quản lý cạnh tranh Bộ Công thương hỏi rõ về việc vi phạm luật cạnh tranh ....

Giai đoạn hiện nay kinh tế khó khăn, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, nếu gia đình nào chưa cảm thấy quá bức thiết trong việc mua xe thì tạm thời chưa nên mua. Người tiêu dùng đừng vì thị hiếu riêng lẻ, chấp nhận giá "trên trời" tạo điều kiện Honda và mạng lưới Head tương tác muốn tăng giá bao nhiêu cũng được để có áp lực với Honda Việt Nam có giá thống nhất, hợp lý. Trong chừng mực nào đó, nếu Honda Việt Nam không có chính sách kinh doanh rõ ràng ềi người tiêu dùng, hội sẽ kêu gọi người tiêu dùng quay lưng lại với sản phẩm của Honda Việt Nam.


duongnghia
- Hội Tiêu chuẩn - Bảo vệ người tiêu dùng đóng vai trò như thế nào trong giải quyết tình trạng "loạn giá" xe Honda?

- TS. Hồ Tất Thắng: Là một tổ chức xã hội, Hội Bảo vệ người tiêu dùng có chức năng tư vấn người tiêu dùng, giải quyết khiếu nại của khách hàng khi mua sản phẩm không đảm bảo chất lượng, tuyên truyền, phổ biến, nâng cao kiến thức tiêu dùng... Khi Honda Việt Nam vi phạm quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng, Hội có trách nhiệm lên tiếng can thiệp với Honda VN, hướng dẫn người tiêu dùng trong việc tạo tiếng nói gây áp lực đối với Honda VN.

Vì thời gian có hạn, một khách mời không thể trả lời hết hàng nghìn câu hỏi của bạn đọc. VietNamNet sẽ chuyển các câu hỏi còn lại đến Honda VN và các cơ quan - khách mời còn lại, chờ các cơ quan này trả lời theo thẩm quyền và chức năng.

VietNamNet trân trọng cảm ơn quý vị.

http://www.vietnamnet.vn/bvkh/2009/03/834886/
Hình đại diện của thành viên
CU TI
Thành viên
 
Bài viết: 22
Ngày tham gia: 08-03-2009, 14:57
Đến từ: Nem chợ Huyện
Đã cảm ơn: 0 lần
Được cảm ơn: 0 lần
Blog: Xem blog (0)
  • Website

Re: NGỰA SẮT CỦA TÔI

Gửi bàibởi vinh hy » 11-03-2009, 11:32

Nhiệt liệt hưởng ứng !
Vừa lấy chiếc 135 của Ya sau khi đi các nơi và vào các diễn đàn tìm hiểu về HonDaVN, và về chiếc Airblake!
"Sống nhân ái để bảo toàn năng lượng, dùng năng lượng để làm cuộc sống tốt hơn."

Sân sau
Hình đại diện của thành viên
vinh hy
Đội phó
Đội phó
 
Bài viết: 2760
Ngày tham gia: 18-01-2009, 18:07
Đến từ: Tuy Phước ; Tp HCM
Đã cảm ơn: 179 lần
Được cảm ơn: 474 lần
Blog: Xem blog (0)
CĐV của: Binh Định;Arsernal;Pháp

Re: NGỰA SẮT CỦA TÔI

Gửi bàibởi caubadi » 20-03-2009, 09:30

Chiếc xe tay ga Lead bị chảy dầu ngay sau khi mua vài tiếng, kèm theo đó là sự chậm trễ trong cách xử lý sự việc của Honda Việt Nam khiến khách hàng không hài lòng.
http://www.vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/ ... /3BA0D17F/
HON DA LEAD.jpg
HON DA LEAD.jpg (58.43 KiB) Đã xem 23905 lần
" Thuốc đắng dã tật "
Hình đại diện của thành viên
caubadi
Thành viên
 
Bài viết: 13
Ngày tham gia: 11-03-2009, 16:39
Đã cảm ơn: 0 lần
Được cảm ơn: 0 lần
Blog: Xem blog (0)

Re: NGỰA SẮT CỦA TÔI

Gửi bàibởi vinh hy » 20-03-2009, 10:05

AI CHÀ , HÔM NAY VNEXPRESS NHÀO DO PHỤ VỚI VIETNAMNET ĐÁNH VỤ NÀY RỒI !
"Sống nhân ái để bảo toàn năng lượng, dùng năng lượng để làm cuộc sống tốt hơn."

Sân sau
Hình đại diện của thành viên
vinh hy
Đội phó
Đội phó
 
Bài viết: 2760
Ngày tham gia: 18-01-2009, 18:07
Đến từ: Tuy Phước ; Tp HCM
Đã cảm ơn: 179 lần
Được cảm ơn: 474 lần
Blog: Xem blog (0)
CĐV của: Binh Định;Arsernal;Pháp

Re: NGỰA SẮT CỦA TÔI

Gửi bàibởi nguoi_con_dat_vo » 20-03-2009, 11:23

Đánh cho nó chết! Bà mịa nó, nó ỷ lại là xe nó tốt KH cần nó chứ nó không cần KH, làm ăn cái khiểu không tôn trọng thượng đế kiểu này chỉ có ở Việt Nam. Vì mấy ổng mà làm mạnh tay thì sợ các DN nước ngoài khác làm ăn kiểu như thế không dám đầu tư vào thế là thất thu thuế và thất thu mấy cái vụ như....
Chỉ có súc vật mới có thể quay lưng lại với nỗi đau khổ của đồng loại để chăm lo riêng cho bộ da của mình!
Hình đại diện của thành viên
nguoi_con_dat_vo
Đội hình 1
Đội hình 1
 
Bài viết: 608
Ngày tham gia: 24-04-2008, 19:38
Đến từ: Hội những người độc thân...
Đã cảm ơn: 16 lần
Được cảm ơn: 12 lần
Blog: Xem blog (2)
CĐV của: Bình Định - Liverpool
  • Website

Re: NGỰA SẮT CỦA TÔI

Gửi bàibởi vinh hy » 20-03-2009, 21:34

VIETNAMNET phụ họa cùng VNEXPRESS:
" Đang đi trên đường, phần đầu của chiếc Honda RSX bất ngờ gãy gục khiến người điều khiển xe ngã úp mặt xuống đường. Chiếc xe vừa mua hơn 1 tháng, mới đi được 638km..."
xe Honda bi gãy cổ.jpg
xe Honda bi gãy cổ.jpg (28.69 KiB) Đã xem 14179 lần

http://vietnamnet.vn/bvkh/2009/03/837277/
"Sống nhân ái để bảo toàn năng lượng, dùng năng lượng để làm cuộc sống tốt hơn."

Sân sau
Hình đại diện của thành viên
vinh hy
Đội phó
Đội phó
 
Bài viết: 2760
Ngày tham gia: 18-01-2009, 18:07
Đến từ: Tuy Phước ; Tp HCM
Đã cảm ơn: 179 lần
Được cảm ơn: 474 lần
Blog: Xem blog (0)
CĐV của: Binh Định;Arsernal;Pháp

Re: NGỰA SẮT CỦA TÔI

Gửi bàibởi caubadi » 21-03-2009, 08:49

Tháng cuối năm, khi tôi có nhu cầu định mua một chiếc Airblade theo giá mà Honda công bố là 28,5 triệu đồng nhưng khi hỏi, đại lý báo giá 31,5 triệu. Chỉ hơn một tuần sau, khi tôi mang tiền đến mua thì đại lý này báo giá tăng lên đến 36,7 triệu. Thấy kì lạ, tôi hỏi sao trong một tuần mà giá tăng lên cao vậy, thì không nhận được câu trả lời thỏa đáng nào ngoài câu nói anh thích thì mua, không thì thôi. Hình như Honda ngày càng kiêu kì với khách hàng, không cần quan tâm khách hàng đang nghĩ gì? Tôi thật thất vọng vì cũng nghe thấy những than phiền tương tự từ bạn bè, người thân của tôi khi đang muốn mua xe Honda. Honda đang tự đánh mất uy tín của mình trong người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ chúng tôi. Nếu thời gian tới, công ty không tự điều chỉnh chính sách của mình, tôi e rằng bản thân tôi sẽ không bao giờ dùng sản phẩm do Honda cung cấp nữa.
" Thuốc đắng dã tật "
Hình đại diện của thành viên
caubadi
Thành viên
 
Bài viết: 13
Ngày tham gia: 11-03-2009, 16:39
Đã cảm ơn: 0 lần
Được cảm ơn: 0 lần
Blog: Xem blog (0)

Re: NGỰA SẮT CỦA TÔI

Gửi bàibởi tu nhien » 21-03-2009, 08:53

Thứ hai, 30/6/2008, 14:52 GMT+7 Sản phẩm xe máy Honda Air Blade vừa sinh nhật một tuổi nhưng những thiệt hại mà nó vô tình gây ra cho người tiêu dùng lại không hề nhỏ. Trên 120.000 xe được bán ra, ít nhất có 100.000 người dân Việt Nam đã bị "móc túi" bất hợp pháp hàng trăm tỷ đồng.
>> Nâng giá xe Air Blade: Hàng trăm tỷ đồng chênh lệch vào túi ai?
>> Nâng giá xe Air Blade: Phản hồi từ công ty Honda Việt Nam
"Chúng tôi bị lừa"
Rất nhiều người phản ánh, họ không hề biết giá thực của xe Air Blade là 28 triệu đồng vì thông tin này đã bị các HEAD của Honda và các cửa hàng giấu nhẹm. Chỉ đến khi cầm hóa đơn tài chính nhiều người mới thắc mắc: "Tại sai mua gần 40 triệu đồng/xe lại ghi hóa đơn 28 triệu đồng?". Câu trả lời mỗi nơi mỗi khác để biện minh cho hành vi vi phạm pháp luật này. Tuy nhiên sự thật chỉ có một, đó là hầu hết số xe Air Blade đã được bán ra cao hơn so với giá Cty Honda Việt Nam công bố.
Đơn khiếu nại của anh Nguyễn Văn Hòa (TT Chở, Yên Phong, Bắc Ninh) viết: "Tôi mua xe tại HEAD Ngọc Sơn, Bắc Ninh) ngày 30/4/2008 với giá 35,6 triệu đồng. Khi về ai cũng nói tôi bị lừa nhưng tôi nghĩ Honda là một công ty lớn không thể có chuyện đó. Khi đọc báo tôi mới biết mình đã bị lừa. Tôi rất bất bình, lòng tin bị tổn hại nghiêm trọng. Tôi đề nghị quí báo kết hợp với cơ quan chức năng làm rõ...".
Anh Lê Thanh Hùng (TT Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân, HN) viết: "Tôi mua xe Air Blade tại HEAD của Honda ở Thanh Xuân với giá 36 triệu đồng. Khi mua tôi có hỏi về sự chênh lệch này nhưng nhân viên đại lý trả lời là do giá xe mới tăng. Tôi không ngờ các HEAD của Honda đã lừa khách hàng như vậy. Tôi không hy vọng lấy lại được số tiền đó nhưng tôi đề nghị phải đưa những kẻ cơ hội, đầu cơ nâng giá ra ánh sáng, pháp luật. Tôi sẽ tuyên truyền cho người thân để tẩy chay xe Honda..."
Giá đề xuất... và giá ghi hóa đơn
Đến ngày 11/6/2008, mặc dù xe Air Blade đã có mặt trên thị trường hơn 1 năm nhưng trên trang web honda.com.vn vẫn đề dòng chữ: "Giá đề xuất bán lẻ 28.000.000 đồng/xe", khi công bố về giá của loại xe này.
Chúng tôi cho rằng đây là sự lập lờ có chủ ý của Honda. Giá "đề xuất" là mức giá dự tính khi sản phẩm chưa tung ra thị trường. Khi đã thông qua và được bán công khai thì không thể ghi là "giá đề xuất" mà chính xác phải là: giá bán lẻ! Đây chính là cái "phao" mà các HEAD, các cửa hàng bán loại xe này đã bám vào để "lòe" người tiêu dùng trong suốt một năm qua. Luận điệu của họ là: Đó là giá đề xuất để đóng thuế trước bạ..." và đương nhiên giá bán là do họ tự... nghĩ ra, phụ thuộc vào độ "gà" của khách hàng.
Một bạn đọc có email vinhst-mnt@yahoo.com đã gửi cho chúng tôi thư trả lời của Cty Honda Việt Nam khi thắc mắc về giá của xe Air Blade (thư đề 15h37’ ngày 15/3/2008):
"Theo nội dung email mà quý khách gửi đến, chúng tôi biết rằng quý khách đang muốn phản ảnh về vấn đề khó khăn khi tìm mua sản phẩm Air Blade.
Về vấn đề này, chúng tôi xin được hồi đáp đến quý khách như sau:
Sản phẩm Air Blade là sản phẩm xe tay ga mới nhất của Honda VN, được chính thức cung cấp trên thị trường từ ngày 20/4/2007 với giá bán lẻ là 28.000.000 đồng. Tuy nhiên, giá bán lẻ đề xuất chỉ mang tính chất tham khảo. Tùy thuộc vào tình hình thị trường thực tế ở các tỉnh, thành phố trong từng thời điểm khác nhau, các HEAD sẽ quyết định giá bán lẻ thực tế và giá bán lẻ thực tế có thể khác với giá bán lẻ tham khảo ở trên và phù hợp với quy định của pháp luật...
Trân trọng!
Phòng quan hệ khách hàng - Cty Honda VN Phúc thắng, Phúc Yên, Vĩnh Phúc - Website: http://www.honda.com.vn.
Tất nhiên, hóa đơn bán lẻ vẫn ghi giá đề xuất, còn người tiêu dùng phải móc hầu bao trả giá... trên trời".
Vâng, chính những người có trách nhiệm của Cty Honda VN đã trả lời khách hàng một cách thiếu minh bạch như vậy. Chắc bạn đọc đã đọc thư ông Yuichiro - Trưởng phòng cao cấp, phòng phát triển sản phẩm của Honda VN. Trong thư, ông này viết: "Chúng tôi đã và đang tiếp tục yêu cầu các đại lý hợp tác và bán với giá lẻ đề xuất. Từ thông tin phản ánh của quý ông, chúng tôi sẽ nghiêm khắc yêu cầu các HEAD bán với giá lẻ đề xuất trong thời gian tới".
Như vậy có phải giá bán lẻ chính thức thì Cty Honda VN mới có thể yêu cầu như trên. Và đương nhiên không thể có chuyện "giá bán lẻ đề xuất chỉ có tính chất tham khảo". Hơn nữa, việc các khách hàng mua xe nhận được hóa đơn tài chính từ các HEAD, các của hàng bán xe ghi giá bán rất thống nhất là 28 triệu đồng (dù mua với giá bao nhiêu). Chính là bằng chứng xác thực nhất về giá qui định của loại xe này. Giá ghi trên hóa đơn tài chính cũng chính là căn cứ pháp luật để cơ quan thuế tính các loại thuế theo quy định. Số tiền bỏ ngoài hóa đơn là phạm luật.
Rõ ràng đã có dấu hiệu vi phạm pháp luật của những HEAD, các cửa hàng bán xe Air Blade cao hơn giá qui định. Đây được xem như hành vi đi ngược lại lợi ích của cộng đồng khi cả nước đang tìm mọi cách để chống lại lạm phát.
Nghị quyết 13/2008/NQ-CP về phiên họp thường kỳ tháng 5/2008 của chinh phủ đề ra 8 giải pháp để tháo dỡ khó khăn, trong đó giải pháp hàng đầu là kiềm chế lạm phát, kiểm soát giá... Cty Honda VN chẳng lẽ đứng ngoài cuộc, phớt lờ chủ trương của chính phủ, mặc cho các HEAD của mình vi phạm pháp luật?
Chúng tôi cũng không quá ngạc nhiên khi đến ngày hôm nay lãnh đạo Cty Honda VN vẫn chưa có động thái trước sự phẫn nộ của khách hàng. Trên mọi miền đất nước, các HEAD của họ vẫn đang đút thêm vào túi mình những đồng tiền bất chính...
Theo M.Tuấn
http://www.tintuconline.com.vn/vn/xahoi/209025/
Hình đại diện của thành viên
tu nhien
Thành viên
 
Bài viết: 76
Ngày tham gia: 15-02-2009, 16:55
Đến từ: Phước Lộc; Tp HCM
Đã cảm ơn: 0 lần
Được cảm ơn: 0 lần
Blog: Xem blog (0)

Re: NGỰA SẮT CỦA TÔI

Gửi bàibởi vinh hy » 26-03-2009, 23:28

Hôm nay VTC lại thêm màn phụ họa về vụ HonDa VN :

attachment=0]y là nguyên nhân.jpg[/attachment]
chiêu độc.jpg
chiêu độc.jpg (172.53 KiB) Đã xem 4013 lần
Tập tin đính kèm
y là nguyên nhân.jpg
y là nguyên nhân.jpg (37.12 KiB) Đã xem 3970 lần
"Sống nhân ái để bảo toàn năng lượng, dùng năng lượng để làm cuộc sống tốt hơn."

Sân sau
Hình đại diện của thành viên
vinh hy
Đội phó
Đội phó
 
Bài viết: 2760
Ngày tham gia: 18-01-2009, 18:07
Đến từ: Tuy Phước ; Tp HCM
Đã cảm ơn: 179 lần
Được cảm ơn: 474 lần
Blog: Xem blog (0)
CĐV của: Binh Định;Arsernal;Pháp

Xe buýt hoành hành!

Gửi bàibởi laodurockqn » 01-04-2009, 16:06

Dạo này thấy xe buýt gây tai nạn nhiều quá, lão Dự mở topic này để anh em nói lên những bức xúc mà lâu nay chúng ta đi xe buýt thường phải chịu đựng.
Bị xe buýt cán chết ngay trước ngày cưới
(Dân trí) - Chỉ còn 6 ngày nữa là đến đám cưới của anh Lê Công Bình, nhưng trên đường đi gửi thiệp hồng, anh đã bị xe buýt cán chết.
Hình ảnh
Hiện trường vụ tai nạn

Vụ tai nạn thương tâm trên một lần nữa gióng lên hồi chuông báo động về tình trạng xe buýt phóng nhanh vượt ẩu, vào ra trạm dừng đón khách một cách vô tội vạ.

Tai nạn xảy ra vào lúc 9h30 ngày 30/3, trên Quốc lộ 1A, ngay trước chợ đầu mối nông sản Thủ Đức (phường Tam Bình, Q.Thủ Đức, TPHCM).

Anh Lê Công Bình (28 tuổi, quê Nghệ An) điều khiển xe gắn máy biển số 54V1-3069 lưu thông trên Quốc lộ 1A hướng từ cầu vượt Gò Dưa về ngã tư Bình Phước. Khi đến địa điểm trên, chiếc xe buýt số 19 chạy tuyến Bến Thành - Suối Tiên biển số 53N-6854 do tài xế Nguyễn Văn Phước (47 tuổi, ngụ Q.12) điều khiển tấp vào trạm bất ngờ. Đang chạy phía sau, bị xe buýt cắt mặt, anh Bình lách tay lái sang trái để tránh xe buýt thì bị gạt vào hông xe tải nhẹ biển số 62L-5379 do Ngô Quang Thắng (34 tuổi, ngụ Bình Dương) điều khiển chạy cùng chiều từ phía sau lên.

Anh Bình té ngã và chết ngay tại chỗ. Trong người nạn nhân còn một xấp thiệp cưới chưa kịp gửi, trong đó có ghi hôn lễ sẽ được cử hành ngày 5/4 tới. Chú rể mang tên Lê Công Bình.

Khoảng 10h cùng ngày, 1 vụ tai nạn giao thông khác đã xảy trước số nhà 87, Quốc lộ 13, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức. Xe chở rác loại nhỏ chở theo khoảng 10 thanh sắt công trình dài khoảng 5m lưu thông trên Quốc lộ hướng từ ngã tư Bình Phước về cầu Bình Triệu. Xe rác chở thêm thép đã đâm vào xe máy phía trước làm 2 thanh niên trên xe máy bị thương.

Hiện cả 2 vụ việc đang được CSGt lập hồ sơ xử lý.



Quế Sơn: http://dantri.com.vn/c20/s20-316320/bi- ... y-cuoi.htm

Mối quan hệ xã hội là quyền lực mềm!
Hình đại diện của thành viên
laodurockqn
Đội phó
Đội phó
 
Bài viết: 1058
Ngày tham gia: 12-01-2008, 21:42
Đến từ: Quy Nhơn
Đã cảm ơn: 15 lần
Được cảm ơn: 15 lần
Blog: Xem blog (6)
CĐV của: MU, Liverpool, Việt Nam và Bình Định

Re: Xe buýt hoành hành!

Gửi bàibởi nguoi_con_dat_vo » 01-04-2009, 17:13

Cái vụ này không bằng cái vụ xe Buýt cán chết 1 lúc 3 người chỉ vì họ đi đúng phần đường củ họ tại vòng xoay cầu Nhị Thiên Đường Q8 , ông vua xe buýt kia thì chạy trái đường. "Chỉ vì áp lực đúng giờ" đó là cái lý do và cũng là cái cớ để cho những tài xế coi mạng người như cỏ rác ấy vịn vào mỗi khi gây tai nạn chết người. Mà cũng tại cái ông GTCC ổng ban cho cái "cỗ quan tài" kia nhiều quyền quá: quyền chạy vào làn đường xe máy, quyền chạy vào đường 1 chiều, quyền đậu ngang rẽ dọc và quyền chửi hành khách...
Chỉ có súc vật mới có thể quay lưng lại với nỗi đau khổ của đồng loại để chăm lo riêng cho bộ da của mình!
Hình đại diện của thành viên
nguoi_con_dat_vo
Đội hình 1
Đội hình 1
 
Bài viết: 608
Ngày tham gia: 24-04-2008, 19:38
Đến từ: Hội những người độc thân...
Đã cảm ơn: 16 lần
Được cảm ơn: 12 lần
Blog: Xem blog (2)
CĐV của: Bình Định - Liverpool
  • Website

Re: Xe buýt hoành hành!

Gửi bàibởi bundooroo » 01-04-2009, 18:06

nguoi_con_dat_vo đã viết:Cái vụ này không bằng cái vụ xe Buýt cán chết 1 lúc 3 người chỉ vì họ đi đúng phần đường củ họ tại vòng xoay cầu Nhị Thiên Đường Q8 , ông vua xe buýt kia thì chạy trái đường. "Chỉ vì áp lực đúng giờ" đó là cái lý do và cũng là cái cớ để cho những tài xế coi mạng người như cỏ rác ấy vịn vào mỗi khi gây tai nạn chết người. Mà cũng tại cái ông GTCC ổng ban cho cái "cỗ quan tài" kia nhiều quyền quá: quyền chạy vào làn đường xe máy, quyền chạy vào đường 1 chiều, quyền đậu ngang rẽ dọc và quyền chửi hành khách...


Thú thật, mỗi khi ra đường thấy xe bus thì chỉ muốn tấp vô lề! Nhiều lúc nghe tiếng còi xe mà tim muốn rụng!
BÌNH ĐỊNH - LÀM LẠI TỪ HẠNG NHẤT!
Hình đại diện của thành viên
bundooroo
Giám sát
 
Bài viết: 5811
Ngày tham gia: 13-04-2008, 17:06
Đã cảm ơn: 289 lần
Được cảm ơn: 140 lần
Blog: Xem blog (27)
CĐV của: Binh Dinh, MU, Barca, Inter!

Re: Xe buýt hoành hành!

Gửi bàibởi vinh hy » 01-04-2009, 18:24

Tui ghét một cách rất là ...ghét xe buýt !
Cái sở giao thông công chánh này hành dân là chính.
"Sống nhân ái để bảo toàn năng lượng, dùng năng lượng để làm cuộc sống tốt hơn."

Sân sau
Hình đại diện của thành viên
vinh hy
Đội phó
Đội phó
 
Bài viết: 2760
Ngày tham gia: 18-01-2009, 18:07
Đến từ: Tuy Phước ; Tp HCM
Đã cảm ơn: 179 lần
Được cảm ơn: 474 lần
Blog: Xem blog (0)
CĐV của: Binh Định;Arsernal;Pháp

Re: Xe buýt hoành hành!

Gửi bàibởi redshark » 01-04-2009, 18:41

Gặp xe buýt là tui thấy choáng và bực hết sức, muốn nhào dô "đập" mấy ông tài nhưng ... không dám. :mrgreen:
Hình ảnh
Hình đại diện của thành viên
redshark
Đội phó
Đội phó
 
Bài viết: 2732
Ngày tham gia: 06-03-2009, 13:48
Đến từ: Tuy Phước, Tp. HCM
Đã cảm ơn: 297 lần
Được cảm ơn: 141 lần
Blog: Xem blog (8)
CĐV của: TNG
  • Website

Xăng dầu tiếp tục tăng giá!

Gửi bàibởi laodurockqn » 11-04-2009, 17:01

Vào lúc 11h trưa nay, toàn bộ các cửa hàng bán lẻ xăng dầu petrolimex tăng thêm 500 đồng với xăng A92, A95 và dầu hỏa.
Xăng dầu ngày càng tăng, lương cơ bản tăng mà xăng dầu tăng theo kiểu này thì tăng lương cũng như không.

Mối quan hệ xã hội là quyền lực mềm!
Hình đại diện của thành viên
laodurockqn
Đội phó
Đội phó
 
Bài viết: 1058
Ngày tham gia: 12-01-2008, 21:42
Đến từ: Quy Nhơn
Đã cảm ơn: 15 lần
Được cảm ơn: 15 lần
Blog: Xem blog (6)
CĐV của: MU, Liverpool, Việt Nam và Bình Định

Re: Xe buýt hoành hành!

Gửi bàibởi laodurockqn » 17-04-2009, 09:13

http://dantri.com.vn/c20/s20-319669/xe- ... ho-tin.htm
Một vụ tai nạn do xe buýt gây ra, chiếc xe buýt cán nát một nửa chiếc xe máy. May mắn cho người điều khiển xe máy chỉ bị xây xát nhẹ. Dạo này xe buýt gây tai nạn liên tục, một tình trạng đáng báo động SOS.


(Dân trí) - 3h30 chiều 16/4, một vụ tai nạn giữa xe buýt và xe máy xảy ra tại bùng binh Trần Đăng Ninh (Hà Nội). Chiếc xe máy bị xe buýt cuốn vào gầm, kéo lê hàng chục mét, nhưng người điều khiển xe máy chỉ bị xây xát không đáng kể.

Hình ảnh
Hiện trường vụ tai nạn
Hình ảnh
Nửa chiếc xe máy nát vụn
Hình ảnh
Em Thanh vẫn bình an vô sự.
Hình ảnh
Hải mảng sắt giới hạn giải phân cách bị đẩy lệch ra khỏi hàng. Mảnh vỡ xe máy vương vãi
Hình ảnh
Anh Đang người đã ngăn cản tài xế xe buýt hủy hiện trường
Hình ảnh
Một mảnh nhựa xe máy găm trên xe buýt. Cảnh sát giao thông lập biên bản vụ việc.

Mối quan hệ xã hội là quyền lực mềm!
Hình đại diện của thành viên
laodurockqn
Đội phó
Đội phó
 
Bài viết: 1058
Ngày tham gia: 12-01-2008, 21:42
Đến từ: Quy Nhơn
Đã cảm ơn: 15 lần
Được cảm ơn: 15 lần
Blog: Xem blog (6)
CĐV của: MU, Liverpool, Việt Nam và Bình Định

Re: Xe buýt hoành hành!

Gửi bàibởi vinh hy » 18-04-2009, 06:55

Xe buýt chạy lấn tuyến cán 3 người chết tại chỗ (NLĐ) - Một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm 3 người chết tại chỗ đã xảy ra vào chiều 17-4, trên Quốc lộ 1A, đoạn qua xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom - Đồng Nai.Một chiếc xe buýt của HTX Long Khánh đi từ TPHCM về Đồng Nai, khi đến đoạn đường trên thì lấn tuyến để tránh một người đang đi bộ băng qua đường nhưng đã cán chết người này và lao qua lề trái, cán liên tiếp vào 4 xe máy đang lưu thông ngược chiều, làm 2 người nữa chết tại chỗ. Vụ tai nạn này đã gây kẹt xe trên Quốc lộ 1A hơn 2 giờ.

MỌI NGƯỜI RA ĐƯỜNG NHỚ TRÁNH XA ÔNG HUNG THẦN NÀY ! ÁP LỰC VẬN TẢI CÔNG CỘNG KHIẾN NGHÀNH GIAO THÔNG ĐANG CHO NHỮNG TÀI XẾ NON NỚT LÁI NHỮNG CHIẾC XE THÔ KỆCH DO SAMCO ĐÓNG, VÔ HÌNH CHUNG TẠO NÊN NHỮNG CÁI MÁY XAY THỊT CÀN QUÉT TRÊN ĐƯỜNG PHỐ.
"Sống nhân ái để bảo toàn năng lượng, dùng năng lượng để làm cuộc sống tốt hơn."

Sân sau
Hình đại diện của thành viên
vinh hy
Đội phó
Đội phó
 
Bài viết: 2760
Ngày tham gia: 18-01-2009, 18:07
Đến từ: Tuy Phước ; Tp HCM
Đã cảm ơn: 179 lần
Được cảm ơn: 474 lần
Blog: Xem blog (0)
CĐV của: Binh Định;Arsernal;Pháp

Re: Xe buýt hoành hành!

Gửi bàibởi bundooroo » 18-04-2009, 09:53

Bây giờ ở Việt Nam ra đường thấy bus là hãi hùng, cứ như thể đó là 1 sát thủ với những màn lượn, lách, đua, cúp đầu... cộng thêm tiếng còi xe ghê rợn.

Thật sự, phát triển giao thông công cộng nói chung và hệ thống xe bus nói riêng là một giải phát tốt nhất để giải quyết tình trạng tắc nghẽn giao thông đô thị và giải quyết tình trạng số lượng ngừơi tham gia giao thông ngày một tăng. Giải pháp này tất nhiên phải song hành cùng việc đầu tư một cách lâu dài và căn bản hệ thống hạ tầng giao thông đô thị cũng như các chính sách điều hành vĩ mô khác về giao thông. Ở Việt Nam, điều này đáng lẽ phải làm cách đây 10-15 năm khi chúng ta bắt đầu "mở cửa".

Đến giờ này, tôi cho là quá trễ để làm được gì cho 1 thành phố như Sài Gòn. Trong bối cảnh đó, phát triển hệ thống xe bus theo kiểu TP.HCM chỉ càng làm cho những câu chuyện thương tâm về xe bus tiếp tục kéo dài.
BÌNH ĐỊNH - LÀM LẠI TỪ HẠNG NHẤT!
Hình đại diện của thành viên
bundooroo
Giám sát
 
Bài viết: 5811
Ngày tham gia: 13-04-2008, 17:06
Đã cảm ơn: 289 lần
Được cảm ơn: 140 lần
Blog: Xem blog (27)
CĐV của: Binh Dinh, MU, Barca, Inter!

Nạn côn đồ ở KTX Thủ Đức

Gửi bàibởi bundooroo » 04-05-2009, 09:05

Sáng nay đọc trên Vietnamnet thấy bài này, nghĩ mà thương cho sinh viên mình ngoài đó quá!


Côn đồ “đại náo” làng Đại học Thủ Đức


– An ninh gần như bị bỏ mặc, không ít sinh viên làng Đại học Thủ Đức sống trong sợ hãi với nỗi ám ảnh bị côn đồ trấn lột, hành hung...

Làng Đại học Thủ Đức nằm giáp ranh giữa quận Thủ Đức (TP.HCM) với huyện Dĩ An (tỉnh Bình Dương). Số lượng sinh viên tập trung ở làng Đại học Thủ Đức hiện vào khoảng 25.000 sinh viên của 6 trường.

Mặc dù số lượng sinh viên tập trung lớn như vậy, thế nhưng vấn đề an ninh để đảm bảo an toàn cho sinh viên dường như đang bị bỏ mặc.

Trong khi cơ chế phối hợp của Cảnh sát TP.HCM và Bình Dương vẫn đang “bàn bạc”, thì an nguy của sinh viên làng đại học bị bỏ mặc cho những tên côn đồ “giám sát”.

Lộng hành

Làng Đại học Thủ Đức không thiếu những vụ hành hung bắt nguồn từ mâu thuẫn vụn vặt, bốc đồng kiểu “nhìn đểu là đánh”.

Sinh viên mâu thuẫn với nhau mà hai bên giải quyết không xong, sớm muộn cũng có sự xuất hiện của vài tay "anh chị" có tiếng, sống lâu năm ở làng Đại học Thủ Đức đến “giúp sức”.

N.T.N, sinh viên Khoa Kinh tế, Đại học Quốc gia TP.HCM, đã một lần bị những tay "anh chị" này chặn đường hành hung.

Một buổi tối, N. vào ký túc xá (KTX) ở làng Đại học Thủ Đức uống cà phê với vài người bạn. Khoảng nửa tiếng sau, một nam sinh viên lạ mặt đi ngang qua và quẹt nhẹ vào bàn của cả nhóm, hai bên xảy ra xích mích. Vì đi một mình nên cậu sinh viên kia bỏ đi, câu chuyện tạm ngưng.

Sinh viên làng Đại học Thủ Đức luôn sống trong sợ hãi bởi côn đồ lộng hành. Ảnh minh họa: VNN

Hình ảnh

Sáng hôm sau, khi đang trên đường đi học, N. bị hai thanh niên ép xe chặn đường ngay ngã ba gần trường.

Gã cầm lái hất mặt hỏi: “Mày đánh bạn tao à?” N. quá hoảng sợ chưa kịp trả lời, gã ngồi sau đã nhảy xổ đến đập vào đầu N., máu chảy ướt mặt.

Ra tay xong, hai tên “chốt” lại một câu xanh rờn: “Nếu báo công an, tao cắt tai!”, rồi vọt mất.

N. nhìn lại thấy vật cứng đánh vào đầu mình là vỏ chai nước ngọt đã bể làm ba mảnh. Chỉ kịp gọi điện cho hai người bạn ở KTX đến đón xong, N. ngất xỉu vì mất máu quá nhiều.

Ngày hôm sau, dù 5 mũi khâu trên đầu N. còn rỉ máu, cả nhóm phải đi gặp và xin lỗi cậu sinh viên kia.

Điểm mặt “ông kẹ” làng đại học

Nổi tiếng nhất trong những vụ can thiệp, kiếm cớ gây sự với sinh viên làng đại học hiện nay phải kể đến Trà “đầu trọc”.

Theo lời một số sinh viên, Trà “đầu trọc” thường xuyên tụ tập em út đánh bài ở quán cà phê gần Trường Đại học KHXH&NV.

Từ năm 2006-2008, khi những bậc đàn anh như Út “thuận”, M. “đen”, Nhí, Đổi, Tiến “chùa” chưa “mất số”, Trà “đầu trọc” chỉ là thằng nhóc để các đàn anh sai mua rượu, mồi nhậu.

Cuối năm 2008, hầu hết các đàn anh, người gác kiếm, kẻ vào tù, Trà “đầu trọc” phất lên thành “đại ca” ở làng đại học.

Sau Trà “đầu trọc” còn một đám đàn em thuộc dạng “file đính kèm”, thường xuất hiện ở khắp nơi trong làng đại học khi có đánh nhau hay nhậu nhẹt.

Những quán bi-a mở thâu đêm ở làng đại học thường là nơi tập trung của dân "anh chị". Ảnh: Quốc Quang

Hình ảnh

Nhiều sinh viên cho biết, một thanh niên khoảng 18 tuổi tên thường gọi là Ben “nhóc”, đàn em của Trà “đầu trọc”, chính là kẻ gây ra vụ chặn đường hành hung đối với sinh viên N.

Sự phức tạp của băng nhóm này ngày càng cao, khi Công an TP.HCM phát lệnh truy nã Tiến “chùa” vì liên quan đến một vụ giết người. Và càng nguy hiểm hơn, khi có thông tin cho hay, Tiến “chùa” thường xuất hiện ở làng đại học sau lệnh truy nã.

N.T.G, sinh viên Trường KHXH&NV kể: “Ngày trước, trong một lần đi đá bóng với bạn trong Trường Đại học Thể dục thể thao (ĐH TDTT), em có gặp Tiến “chùa” và hắn có đến phòng em chơi vài lần”.

Cách đây khoảng một tuần, vào nửa đêm, sinh viên này nghe tiếng gõ cửa và toát mồ hôi trán trước sự xuất hiện của Tiến “chùa” với vẻ mặt lầm lì, đầu trọc. Sau khi trấn lột của G. tờ 500.000 đồng duy nhất, Tiến “chùa” bỏ đi.

Sinh viên thành dân “anh chị”

Không chỉ những cái tên vốn có sẵn "mác" dân địa phương đã kể trên, hiện làng đại học xuất hiện cả những côn đồ trong giới sinh viên.

V. “năm” là một trong số đó. Quê ở Bình Định, học chuyên ngành Thể dục Dụng cụ, đúng ra V. tốt nghiệp ĐH TDTT hai năm trước, nhưng thường xuyên bị trường kỷ luật và công an địa phương nhắc nhở do tụ tập đánh nhau nên V. “năm” bị đuổi học.

Từ sau Tết đến nay, V. không về quê mà gia nhập đám côn đồ làng đại học và trở thành dân “anh chị” với cái tên rất miệt vườn: “anh Năm”.

Nạn nhân gần đây của “anh Năm” là H.T.Q, sinh viên Trường Đại học KHXH&NV. Trong một lần ngồi nhậu, nghe tin đàn em bị bắt nạt, “anh Năm” đến tận chỗ Q. ở trọ.

Sinh viên làng đại học bị bao vây bởi hàng trăm quán nhậu. Và nhiều cuộc chém nhau xuất phát từ những quán nhậu như thế này. Ảnh: Quốc Quang
Hình ảnh

Gặp Q. đang ngấu nghiến hộp cơm, “anh Năm” cầm luôn cây đàn ghi-ta treo trên tường giáng thẳng xuống đầu Q., rồi lao đến đấm đá vào người cậu sinh viên và quay đi không nói một lời.

Phần vì xa quê, không muốn ảnh hưởng đến chuyện học hành, phần vì hoảng sợ trước sự côn đồ của người hành hung mình, Q. “ngậm bồ hòn làm ngọt” không trình báo công an.

“Khi em bị đánh, rất nhiều người trong dãy nhà trọ đều thấy, nhưng không ai dám can ngăn vì họ bảo: đám này ghê lắm, dây vào tụi nó chém chết”, Q. ấm ức kể với con mắt phải còn bầm tím.

Sau khi định thần, Q. nhớ ra lúc đang mua cơm trước cổng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, có một thanh niên trạc tuổi mình bất ngờ “xin” Q. 50.000 đồng.

Q. trả lời: “Tao nghèo lắm làm gì có tiền mà cho!”, gã thanh niên kia gằn giọng: “Nếu mày thích” rồi quay lưng đi. Chỉ vì “xin đểu” không được, gã này mách lại để “đàn anh” ra tay.

Quốc Quang

http://www.vietnamnet.vn/xahoi/2009/05/845479/
BÌNH ĐỊNH - LÀM LẠI TỪ HẠNG NHẤT!
Hình đại diện của thành viên
bundooroo
Giám sát
 
Bài viết: 5811
Ngày tham gia: 13-04-2008, 17:06
Đã cảm ơn: 289 lần
Được cảm ơn: 140 lần
Blog: Xem blog (27)
CĐV của: Binh Dinh, MU, Barca, Inter!

Re: Nạn côn đồ ở KTX Thủ Đức

Gửi bàibởi thanhnha » 04-05-2009, 17:55

Chú V "năm" này làm mất mặt người Bình Định quá! Ăn hiếp người thân cô, thế cô thiệt là đáng xấu hổ. Chú này đúng là "người Bình Định xấu xí" nè. Mong chú V "năm" nhanh chóng hối cải trước khi mọi thứ muộn màng!
Nếu chú V "năm" đọc được những dòng này, mong chú bỏ hết những lỗi lầm, đi kiếm việc làm ổn định rồi hàng tuần đi coi đá banh cùng anh em binhdinhffc vui hơn mà! Ai cũng có tay chân hết á, mình đánh họ thì thế nào có ngày họ cũng đánh lại mình.
thanhnha
Đội hình 2
Đội hình 2
 
Bài viết: 312
Ngày tham gia: 07-08-2008, 18:14
Đã cảm ơn: 0 lần
Được cảm ơn: 20 lần
Blog: Xem blog (0)

Trang kế tiếp

Quay về Cafe bóng đá - 360 Bạch Đằng

Ai đang online?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang online và 2 khách