Thể thao >> Bóng đá trong nước  
  Vòng 21 Mệnh lệnh phải thắng   2010-07-26 18:34:29  
 

Phải thắng, đó là mệnh lệnh đặt ra cho hai đội đang dẫn đầu bảng là Hà Nội ACB và Than Quảng Ninh để sớm giành vé thăng hạng trực tiếp. Và đó cũng là “điệp vụ” của TP.HCM lẫn Tiền Giang ở vòng đấu này trong cuộc chạy đua thoát hiểm.

TIN LIÊN QUAN




Vòng đấu này, Đồng Nai (19 điểm) tạm nghỉ, do vậy nếu như TP.HCM (17 điểm) và Tiền Giang (19 điểm) có được chiến thắng sẽ tạm thời thoát khỏi khu vực nguy hiểm.

Thêm một chiến thắng nữa, dù chưa thật an toàn nhưng cũng giúp hai đội nói trên lấy lại tinh thần để bước vào cuộc chạy đua căng thẳng ở cuối giải.

HN.ACB (áo trắng) muốn đánh bại An Giang ngay trên sân khách


Với 21 điểm hiện có, Viettel (21 điểm) không quá túng ngặt về điểm, do vậy có thể họ sẽ không dốc hết sức ra “tử chiến” cùng đội khách TP.HCM. Không quá một tuần sau khi rút lui khỏi Cần Thơ, HLV Lư Đình Tuấn đã được lãnh đạo đội TP.HCM mời trở lại cầm quyền để thay HLV Nguyên Chương!

Nhiệm vụ của ông Tuấn là phải “trục vớt” con thuyền bóng đá TP.HCM đang chới với giữa sóng to gió lớn và có khả năng bị đánh đắm. Liệu HLV Lư Đình Tuấn có làm nên chuyện?

Trả lời Tuổi Trẻ Online, ông Tuấn cho hay: "Giờ là lúc chung tay vực dậy đội TP.HCM chứ không phải là xoi mói về những chuyện đã qua. Tôi không nói chắc điều gì khi cuộc chơi chưa kết thúc, nhưng tôi đã hứa với lãnh đạo CLB rằng sẽ làm hết sức mình để giúp TP.HCM có được diện mạo mới trong chặng đua cuối. Mọi người cần phải nỗ lực nhiều hơn thì mới mong có được kết quả tốt đẹp…”.

Khó khăn đang chờ đón Tiền Giang dù được chơi trên sân nhà tuần này. Nhưng đối thủ của họ - Than Quảng Ninh (34 điểm) - đang tràn trề khả năng giành vé thăng hạng trực tiếp, do vậy đây sẽ là cuộc chiến không khoan nhượng. Có thêm 3 điểm, Than Quảng Ninh sẽ tiến một bước dài về V-League mùa tới.

Trắng tay, đó là điều Tiền Giang không mong đợi, bởi nếu điều ấy xảy ra, họ sẽ rơi xuống vị trí chót bảng. Chưa biết kết quả sẽ ra sao nhưng chắc chắn đây sẽ là trận đấu nảy lửa nhất của vòng 21, đòi hỏi sự quán xuyến trận đấu một cách sát sao, công tâm nhất của lực lượng trọng tài để tránh xảy ra sự cố đáng tiếc như từng diễn ra hồi tuần trước trên sân này khi Tiền Giang thất bại trước Quảng Nam.

Chiếc vé đá trận play off sẽ tuột khỏi tầm tay của An Giang (29 điểm) nếu như họ trắng tay ngay trên sân nhà Long Xuyên trước đội đầu bảng Hà Nội ACB (36 điểm). Hành trình trở lại mái nhà xưa - V-League - của Hà Nội ACB sẽ gần hơn bao giờ hết nếu như họ cho An Giang phơi áo.

Trong trường hợp cầm chân An Giang, đại biểu thủ đô vẫn duy trì được ngôi nhất bảng. Nhưng nếu Hà Nội ACB thất bại, cùng lúc đó Than Quảng Ninh vượt qua Tiền Giang, khi ấy ngôi đầu sẽ đổi chủ.

Phân tích như vậy để thấy rằng dù có tới hai cửa là hòa hoặc thắng, nhưng Hà Nội ACB vẫn không được phép lơi chân để mất đi ưu thế trước Than Quảng Ninh.

Liệu rằng An Giang có còn duy trì được khát vọng thăng hạng hoặc giành suất đá play-off? Phong độ thi đấu thất thường trong chuỗi ba trận gần đây nhất trước Đồng Nai (2-2), TDC Bình Dương (0-2), Tây Ninh (1-1) khiến An Giang bị đánh bật ra khỏi tốp ba đội dẫn đầu.

HLV Nhan Thiện Nhân thừa nhận với Tuổi Trẻ Online rằng: "Khả năng lấy một trong hai vé thăng hạng trực tiếp đã nằm ngoài tầm tay An Giang. Đã vậy chúng tôi đang bị Quảng Nam (28 điểm) và Bình Định (30 điểm) cạnh tranh gay gắt suất đá play off. Giờ chỉ còn cách cắn răng mà đá, đến đâu hay đấy chứ không được phép tính toán gì hết…”.

Theo Tuoitreonline

 
     
    In trang này