Đăng ký Đăng nhập
Chào mừng các bạn đến với BinhDinhFFC.com !- Hãy đăng ký Thành viên để tham gia trao đổi, bình luận về bóng đá, tin tức con người, quê hương Bình Định...
       Thể thao >> Bóng đá Bình Định
 
GẶP MẶT CỰU CẦU THỦ BÌNH ĐỊNH :Nồng ấm tình đồng đội
   
Cập nhật : 16.01.2010
 
Như tin đã đưa, tối 10.12 vừa qua, tại Trung tâm TDTT tỉnh, đã diễn ra buổi họp mặt các cựu cầu thủ Bình Định, những người đã có nhiều đóng góp cho bóng đá đất Võ từ sau ngày đất nước thống nhất đến nay.  

 
     Phải đến buổi gặp mặt này, 6 thủ môn từng khoác áo đội Bình Định mới có dịp cùng ngồi lại với nhau. Ảnh: L.C


Theo kế hoạch, buổi họp mặt diễn ra lúc 18 giờ, nhưng không ít người đến từ khá sớm. Tâm trạng của mỗi người dường như đều giống nhau, đó là vừa sung sướng, vừa hồi hộp như sắp gặp lại những người thân yêu nhất sau nhiều năm xa cách. Mà quả đúng như vậy thật, vì những hoàn cảnh khác nhau, rất nhiều người trong số họ đã gần 30 năm nay không gặp lại nhau, dù trước kia cùng ăn, ngủ và thi đấu trong một đội bóng; cùng làm người hâm mộ ngất ngây với những bàn thắng đẹp, trận cầu mãn nhãn và làm nên tên tuổi “Ngựa ô”. Những cái bắt tay thật chặt, những cái ôm đầy cảm xúc và không thiếu những đôi mắt ngân ngấn nước từ những mái đầu đã điểm bạc. Ký ức ngày xưa bỗng ùa về quá mãnh liệt, nên dù đã được… “chuẩn bị tâm lý” khá kỹ, họ vẫn thấy như rất bất ngờ về cuộc hội ngộ này.

Trong khung cảnh đầy xúc động đó, cựu cầu thủ Lê Văn Minh (nguyên Giám đốc Sở TDTT, nay là Phó Giám đốc Sở Nội vụ) bồi hồi nhớ lại những ngày sát cánh với đồng đội trên các sân cỏ cả nước, nhớ những lần chia nhau gói mì tôm, ca nước đá, cảm giác vui buồn sau những trận đấu và cả những đồng đội nay đã trở về với cát bụi. Sau hàng chục năm, mỗi người mỗi hoàn cảnh, nhiều người vẫn theo đuổi nghiệp bóng đá trên cương vị huấn luyện, người chuyển sang công tác khác; sung sướng có, khổ cực có, nhưng với họ, khoảng cách đã bị xóa nhòa. Những cái tên như: Lân “dzẽ” (Phan Kim Lân), Sơn “địa” (Nguyễn Thanh Hà), Huy “mẹo” (Lê Thanh Huy), Hùng “cầy” (Dương Ngọc Hùng), Tuấn “khỉ” (Lê Trọng Tuấn)… vốn đã đi vào lòng người hâm mộ, nay được các đồng đội nhắc lại cùng những trận cầu, pha bóng xuất thần.

Đôi chân khập khiễng, những ngón tay co quắp vì bệnh gout, nhưng cựu cầu thủ Phan Kim Lân không chịu ngồi yên. Ông liên tục rảo quanh, tận dụng chút thời gian ít ỏi để thăm hỏi bạn bè và cả những học trò cũ. Đôi mắt hay háy, miệng luôn nở nụ cười, ông vui cũng phải, bởi ông là một trong những người… “lãi” nhất trong buổi gặp mặt này. Lân “dzẽ” chia sẻ: “Tôi đã ấp ủ việc tổ chức một buổi gặp mặt như thế này từ rất lâu rồi, dò hỏi một số anh em thấy được hưởng ứng nhiệt tình. Do đó, chúng tôi mạnh dạn làm thư mời, lên kế hoạch tổ chức và không ngờ nhận được sự đồng tình của hầu hết anh em, trong đó có những người ở xa. Ngoài những cựu cầu thủ, điều làm chúng tôi rất vui là anh Nguyễn Bá Hảo, nguyên HLV đội Công an Nghĩa Bình, cùng nhiều đồng đội khác, không ngại đường sá xa xôi đã về dự buổi gặp mặt này”.

Ý tưởng thành lập Hội Cựu cầu thủ Bình Định, với một tổ chức quy củ, có lịch sinh hoạt đều đặn… đã được nêu ra, và chắc chắn trong tương lai không xa sẽ thành hiện thực. Khi đó, những thành viên của Hội sẽ có nhiều cơ hội gặp gỡ nhau hơn. Tuy nhiên, trong buổi họp mặt đầu tiên, dù được tổ chức khá đơn sơ, nhưng tất cả cựu cầu thủ đều cảm thấy tự hào khi họ đã là một phần của lịch sử bóng đá Bình Định. Và có lẽ, người hâm mộ đất Võ cũng cảm thấy may mắn, khi từng được chứng kiến những con người đó chơi bóng trong màu áo quê hương.

Theo Báo Bình Định
   
<<Quay lai    
  Gửi cho bạn bè Trang in Top
   
     
  Tin tức khác của Bóng đá Bình Định  
     •  SQC Bình Định đăng quang Cúp Hoàng đế Quang Trung (11.01.2010)  
     •  Bán kết Cúp Hoàng Đế Quang Trung 2009: Được dịp thử sức (11.01.2010)  
     •  Trước vòng bán kết Cúp Hoàng đế Quang Trung 2009: Vắng bóng đại diện V-League (11.01.2010)  
     •  Giải bóng đá Hoàng Đế Quang trung Cúp SQC 2009: SHB Đà Nẵng cùng chủ nhà vào bán kết (11.01.2010)  
     •  Giải bóng đá Hoàng Đế Quang trung Cúp SQC 2009: Chủ nhà tiếp tục bất bại (11.01.2010)  
     •  Khai mạc Giải bóng đá Hoàng Đế Quang trung Cúp SQC 2009: Chủ nhà khởi đầu thuận lợi (11.01.2010)  
     •  Quyết tâm làm lại (11.01.2010)  
     •  Ra mắt Câu lạc bộ bóng đá SQC - Bình Định (10.01.2010)  
     •  Bóng đá Bình Định không về với Tập đoàn Tân Tạo (10.01.2010)  
     •  Chủ nhà khởi đầu thuận lợi (30.12.2009)  
   
  Trang 1
 
 
 


Giải bóng đá Hoàng Đế Quang trung Cúp SQC 2009: Chủ nhà tiếp tục bất bại

 
 


Quyết tâm làm lại

 
 


Ra mắt Câu lạc bộ bóng đá SQC - Bình Định

 
 


Chủ nhà khởi đầu thuận lợi

 
   
 
Trang chủ | Thể thao | Văn hóa - Xã hội | Đất nước - Con người | Võ thuật - Truyền thống | Diễn đàn | Media | Thư viện Ảnh | Liên hệ | Top
© 2003 - Bản quyền thuộc Hội cổ động viên Bóng đá BinhDinhFFC
Website: http://binhdinhffc.com, Diễn đàn: http://binhdinhffc.com/diendan
Thiết kế và phát triển bởi : Hội CĐV BinhDinhFFC
Liên hệ: webmaster@binhdinhffc.com