Đăng ký Đăng nhập
Chào mừng các bạn đến với BinhDinhFFC.com !- Hãy đăng ký Thành viên để tham gia trao đổi, bình luận về bóng đá, tin tức con người, quê hương Bình Định...
       Thể thao >> Tin BinhDinhFFC
  Dậy mà đi hỡi Bình Định ơi
Cap nhat : 30.12.2009
   
 
V-League 2006, hàng phòng ngự Bình Định khiến cho các đồng nghiệp nể sợ khi họ chỉ để thủng lưới 22 bàn/24 trận (0,95 bàn/trận). Trước đó một mùa giải, Nirut và các đồng đội chơi phòng ngự tốt hơn nhiều: thủng lưới 21 bàn/22 trận (0,91 bàn/trận). Nhưng mùa giải năm nay thì khác, trận thua vỡ mặt 1-4 ngay trên sân Qui Nhơn vòng 20 đã đẩy B.BĐ từ vị thế một ông vua phòng ngự trở thành những người chơi kém nhất ở khoản này tại V-League năm nay. Sau 20 trận đã đấu, thủ môn Tô Vĩnh Lợi đã phải 33 lần vào lưới nhặt bóng (1,65 bàn/trận).

Vượt qua giông bão
Chừng ấy con số thống kê chứng tỏ sự thay đổi chóng mặt khả năng phòng ngự của B.BĐ so với mùa bóng trước, chính sự suy chuyển đó khiến đội bóng đang lâm vào tình thế “dở khóc dở cười” khi V-League chỉ còn 6 vòng. Đã có nhiều sự hoài nghi về cơ hội trụ hạng của B.BĐ.

Ngày 13/07 lãnh đạo Sở VH-TT-DL quyết định thay đổi trưởng đoàn Nguyễn Văn Minh bằng Phó Giám đốc Sở Đinh Khắc Diện, chứng tỏ các cơ quan có chức năng muốn nhìn thấy sự thay đổi về thành tích của bóng đá Bình Định ngay tức thời. Bên cạnh sự thay đổi cấp thiết đầu tiên, toàn thể BHL & cầu thủ đội bóng cần phải xác định tư tưởng rõ ràng và nhất quán xuyên suốt giai đoạn khó khăn sắp tới. Mỗi cầu thủ cần khi ra sân phải chơi bóng bằng lòng quyết tâm vì màu cờ sắc áo, vì bản thân đội bóng và nhất là vì hàng ngàn khán giả đang đứng sau lưng họ. BHL & những cầu thủ lớn tuổi trong đội nên gần gũi & động viên các cầu thủ trẻ, còn các “chiến binh” ở lứa U21 trong đội hình B.BĐ cũng xác định lại tư tưởng chơi bóng của mình. Ngay lúc này mọi người nên cùng nhìn về một hướng. Toàn đội cần có những cuộc họp nội bộ thẳng thắn, cùng đoàn kết và quyết tâm vượt qua những trận đấu cam go sắp phải đối mặt. Phải là quyết tâm thật sự chứ không là lời hứa suông. Riêng HLV Nguyễn Ngọc Thiện nên gạt bỏ mọi thông tin không có lợi xung quanh mình, trấn tĩnh tâm lý và tập trung hoàn toàn vào chuyên môn. Ở những thời khắc khó khăn nhất ông và các học trò đã vượt qua giông bão thì không có lý do gì cũng những con người ấy không thể lặp lại thành công của chính mình ?

Từ đầu mùa giải đến giờ, các cầu thủ B.BĐ đã trình diễn một lối chơi hay - đẹp và máu lửa (ngoại trừ hai trận gần nhất), mặc dù không phải trận nào cũng đạt kết quả mỹ mãn nhưng khán giả vẫn kéo đến sân đông & họ luôn có niềm tin vào lớp cầu thủ đầy hứa hẹn của bóng đá tỉnh nhà. Vì vậy gạt sang yếu tố chuyên môn, có thể thấy vấn đề lớn nhất hiện nay khiến B.BĐ bị “lấn cấn” chính là tâm lý. Chỉ cần có liệu pháp đả thông tư tưởng của các cầu thủ cũng như BHL thì mọi chuyện sẽ trở nên dễ xử lý hơn. Hy vọng HLV Nguyễn Ngọc Thiện cùng các đồng sự của ông sẽ có quyết sách thích hợp để vực dậy con thuyền Bình Định đang tròng trành giữa giông bão ngoài khơi xa.

Tồn tại hay không tồn tại
Đây chính là nội dung trên chiếc băng-rôn lịch sử của các cổ động viên Bình Định trên sân Thống Nhất ở lượt đi, chiếc băng-rôn được cho là có ý nghĩa rất lớn giúp các cầu thủ mang dòng máu con cháu Vua Quang Trung lội ngược dòng ngoạn mục trước TMN.CSG. Theo kế hoạch của giới cổ động viên đất Võ, khả năng băng-rôn này sẽ tái xuất trong thời gian tới khi B.BĐ thi đấu trên sân nhà, mục đích khơi dậy sự kiêu hãnh & niềm tin của các cầu thủ. Đó chỉ là một phần trong kế hoạch sắp tới của các cổ động viên. Có ghé qua diễn đàn Cổ động viên bóng đá Bình Định (http://binhdinhffc.com) mới thấy họ dành tình yêu cho đội bóng nhiều đến nhường nào. Họ câm lặng trước thất bại của đội bóng, rồi những bài Hịch – Văn tế, các kế hoạch thiết thực liên tiếp xuất hiện hầu mong có thể tiếp lửa cho các cầu thủ thi đấu tốt hơn.

Người hâm mộ là “cầu thủ thứ 12” của đội bóng, là động lực lớn thúc đẩy các cầu thủ chơi tận lực hết sức mình. Nhận thức rõ sức mạnh đến từ khán đài, chính thầy Năm Thiện từng ghi nhận công lao của các CĐV trong những chiến thắng của B.BĐ ở mùa giải này. Và hơn lúc nào hết, đây là thời điểm B.BĐ cần sự ủng hộ của toàn thể người hâm mộ bóng đá tỉnh nhà. “Dù chuyện gì xảy ra thì các cổ động viên sẽ luôn theo dõi từng bước đi của đội, ủng hộ B.BĐ hết mình. Chỉ mong các cầu thủ hiểu thấu được được tâm tư & nỗi lòng của anh em CĐV mà cố gắng thi đấu thật tốt”, anh Lý Đức Trí – admin của website tâm sự.

Với lòng tin yêu của các cổ động viên dành cho đội, B.BĐ sẽ vượt qua tâm bão. Hãy tin là như vậy

Casanova


   
<<Quay lai    
  Gửi cho bạn bè Trang in Top
   
     
  Tin tức khác của Tin BinhDinhFFC  
     •  Mừng kỷ niệm một năm thành lập Binhdinhffc. Dư âm còn đọng lại. (07.01.2010)  
     •  BinhDinhFFC tham gia giải Fans League lần 2 TPHCM (07.01.2010)  
     •   U21 và niềm hy vọng về tương lai của bóng đá Bình Định (07.01.2010)  
     •  "Chỉ có trời mới biết tại sao tôi yêu Bình Định đến vậy!" (07.01.2010)  
     •  Nghĩ từ văn hóa chào (01.01.2010)  
   
  Trang 1
 
 
 


Mừng kỷ niệm một năm thành lập Binhdinhffc. Dư âm còn đọng lại.

 
 


BinhDinhFFC tham gia giải Fans League lần 2 TPHCM

 
 


U21 và niềm hy vọng về tương lai của bóng đá Bình Định

 
 


"Chỉ có trời mới biết tại sao tôi yêu Bình Định đến vậy!"

 
   
 
Trang chủ | Thể thao | Văn hóa - Nghệ thuật | Đất nước - Con người | Võ thuật - Truyền thống | Diễn đàn | Media | Game | Liên hệ | Top
© 2003 - Bản quyền thuộc Hội cổ động viên Bóng đá BinhDinhFFC
Website: http://binhdinhffc.com, Diễn đàn: http://binhdinhffc.com/diendan
Thiết kế và phát triển bởi : Hội CĐV BinhDinhFFC
Liên hệ: webmaster@binhdinhffc.com