Đăng ký Đăng nhập
Chào mừng các bạn đến với BinhDinhFFC.com !- Hãy đăng ký Thành viên để tham gia trao đổi, bình luận về bóng đá, tin tức con người, quê hương Bình Định...
       Thể thao >> Tin BinhDinhFFC
  Nghĩ từ văn hóa chào
Cap nhat : 01.01.2010
   
 

Cuối trận đấu gặp Tiền Giang ở vòng 9, khán giả sân Quy Nhơn đã chứng kiến một hình ảnh đẹp, khi Nildo và Cruz tặng áo cho hai cổ động viên nhà. Hỏi ra mới biết, hình ảnh một chàng trai cõng người bạn bị tật nguyền trên lưng, chạy tất tả trên khán đài B trong cái nắng gay gắt đã gây ấn tượng sâu đậm với hai ngoại binh của Bình Định. Một tuần trước đó, sân Thống Nhất vòng 8 giải hạng Nhất Quốc gia lại xuất hiện một hiện tượng lạ khác: 11 cầu thủ Bình Định nắm tay nhau, chạy về phía khán đài và chào cổ động viên đất Võ. Đây là lần thứ hai sau trận gặp TMN.CSG ngày 23.3.2008, người hâm mộ Bình Định thấy đội bóng đáp lại thịnh tình của họ bằng những hành động đẹp.


Thật ra, cái đẹp trong cách ứng xử của cầu thủ nhà, đều xuất phát có căn nguyên. Trong cuộc giao lưu giữa CĐV bóng đá Bình Định với BHL đội bóng tại TPHCM vào ngày 4.4, một câu hỏi được đặt ra là tại sao CĐV luôn cổ vũ nhiệt tình và hết mình, nhưng lại không nhận được tín hiệu “trả lời” từ các cầu thủ. Ngay lập tức, HLV Dương Ngọc Hùng đã tiếp nhận câu hỏi bằng một thái độ chân thành, và lời hứa của vị HLV này được “hiện thực hóa” rất sinh động ngay trong trận gặp Sài Gòn United.

Soi rộng ra thì từ lâu, khái niệm “chào khán giả” dường như bị lãng quên. Người đi xem bóng đá mặc nhiên quên điều đó, một phần vì đội bóng không có thói quen “chào”, số còn lại cho rằng chào hay không cũng thật sự không quan trọng, điều cốt yếu là đá thắng, đá hay và trình diễn một lối chơi đẹp trên sân cỏ. Vậy thì tại sao người ta vỗ tay cho hành động rất dễ thương của một cầu thủ trẻ: vòng tay chào khán giả khi bị thay ra sân, rồi phê phán ngược cách một cầu thủ trẻ khác khi bị thay ra mà không bắt tay đồng đội, tỏ một thái độ bất mãn và thách thức số khán giả trên sân ? Điều đó chứng tỏ, hành động dù nhỏ của cầu thủ, trong hay ngoài đường piste, luôn được dõi theo và ghi nhớ.

Ra đường thấy người lạ còn chào nhau, chạm mặt khi đối diện trực tiếp còn nhận được cái gật đầu, thì hà cớ gì cả mấy ngàn con người trên sân, lại không cùng “chào nhau” trong một trận đấu kéo dài 90 phút. Chào không chỉ là một thói quen, đó còn là một nét văn hóa nền, định hình cho mỗi cầu thủ một ý thức cơ bản trong bóng đá, rằng họ không chỉ biết xỏ giày và ra sân. Đó là cử chỉ đẹp chứng tỏ sự trân trọng dành cho CĐV. Dù thắng hay thua, việc cầu thủ chào khán giả sẽ tạo được một cái nhìn thiện cảm hơn trong mắt người hâm mộ. Một nét văn hóa đẹp rất cần thiết được lưu giữ và phát huy. Tại sao không ?

(T.T)

   
<<Quay lai    
  Gửi cho bạn bè Trang in Top
   
     
  Tin tức khác của Tin BinhDinhFFC  
     •  Mừng kỷ niệm một năm thành lập Binhdinhffc. Dư âm còn đọng lại. (07.01.2010)  
     •  BinhDinhFFC tham gia giải Fans League lần 2 TPHCM (07.01.2010)  
     •   U21 và niềm hy vọng về tương lai của bóng đá Bình Định (07.01.2010)  
     •  "Chỉ có trời mới biết tại sao tôi yêu Bình Định đến vậy!" (07.01.2010)  
     •  Dậy mà đi hỡi Bình Định ơi (30.12.2009)  
   
  Trang 1
 
 
 


Mừng kỷ niệm một năm thành lập Binhdinhffc. Dư âm còn đọng lại.

 
 


BinhDinhFFC tham gia giải Fans League lần 2 TPHCM

 
 


U21 và niềm hy vọng về tương lai của bóng đá Bình Định

 
 


"Chỉ có trời mới biết tại sao tôi yêu Bình Định đến vậy!"

 
 


Dậy mà đi hỡi Bình Định ơi

 
   
 
Trang chủ | Thể thao | Văn hóa - Nghệ thuật | Đất nước - Con người | Võ thuật - Truyền thống | Diễn đàn | Media | Game | Liên hệ | Top
© 2003 - Bản quyền thuộc Hội cổ động viên Bóng đá BinhDinhFFC
Website: http://binhdinhffc.com, Diễn đàn: http://binhdinhffc.com/diendan
Thiết kế và phát triển bởi : Hội CĐV BinhDinhFFC
Liên hệ: webmaster@binhdinhffc.com