Đăng ký Đăng nhập
Chào mừng các bạn đến với BinhDinhFFC.com !- Hãy đăng ký Thành viên để tham gia trao đổi, bình luận về bóng đá, tin tức con người, quê hương Bình Định...
       Thể thao >> Bóng đá quốc tế
  Wordl Cup 2010    
Nhật đá 'lên hương', hùng dũng tiến vào vòng hai
Cập nhật : 25.06.2010
  Chỉ cần hòa là giành vé đi tiếp, nhưng Nhật Bản còn làm được nhiều hơn thế khi toàn đội thi đấu xuất sắc, đánh gục Đan Mạch 3-1, rạng sáng 25/6.

TIN LIÊN QUAN


  • Italia bị Slovakia hạ bệ trong tủi nhục
  • Nhật Bản, tiếp tục giương cao ngọn cờ châu Á?

Chỉ có chiến thắng mới mở ra lối thoát cho Đan Mạch. Chính vì thế, ngay sau tiếng còi khai cuộc, đại diện Bắc Âu đã ào lên tấn công. Phút thứ 8, trung vệ Kroldrup dâng cao đệm cận thành trệch cột.

Sorensen không cản được cú sút phạt của Honda - Ảnh: Getty

Chủ động phòng ngự số đông và sẵn sàng đá rát khi đối phương tiến gần vòng cấm, Nhật Bản dần khắc chế được các đợt lên bóng bên phía Đan Mạch. Không những thế, họ còn triển khai phản công khá mạch lạc và nguy hiểm.

Kết quả

Nhật Bản 3-1 Đan Mạch
Honda 17', Endo 31', Okazaki 87' - Tomasson 81' (pen)

Hà Lan 2-1 Cameroon
Van Persie 36', Huntelaar 83' - Eto'o 65' (pen)

Nhận đường chuyền từ chân Endo, Matsui lặng lẽ băng xuống xỉa bóng, buộc Sorensen trổ tài cản phá. Đội trưởng Hasebe cũng suýt chút nữa ghi tên mình vào bảng tỉ số với pha băng xuống dứt điểm trái phá sạt cột.

Đan Mạch cũng đưa ra lời đáp trả khi Tomasson phá bẫy việt vị cứa lòng trệch cột gang tấc. Phút 17, đội bóng châu Á bất ngờ tìm được bàn mở tỉ số. Được hưởng quả phạt trực tiếp từ cự ly 30m chếch bên cánh phải, Honda tung ra cú sút mu lái má sấm sét, hạ gục thủ thành Sorensen.

Có bàn thắng làm lưng vốn, Nhật Bản tiếp tục duy trì thế trận phòng ngự kín kẽ và thi đấu rất khoa học. Dù Đan Mạch cố gắng đẩy cao đội hình nhằm gia tăng sức ép lên cầu môn Kawashima, nhưng họ gặp vô vàn khó khăn trong việc xâm nhập vòng cấm.

Endo nhân đôi cách biệt - Ảnh: Getty

Đến phút 31, đội quân của HLV Okada tiếp tục hưởng quả đá phạt với góc sút rộng. Những tưởng Honda sẽ bước lên thực hiện, nhưng người dứt điểm thực sự là Endo, với một quả "lá vàng rơi" điệu nghệ, đưa bóng xoáy vào góc xa nhân đôi cách biệt.

Choáng váng vị bị đối phương dẫn trước đến hai bàn, tinh thần của "những chú lính chì" dao động dữ dội. Họ thi đấu bế tắc và tỏ ra nôn nóng ở những tình huống quyết định. Nếu may mắn hơn, Nhật Bản còn có thể nâng tỉ số lên 3-0 cuối hiệp một. Komano lao như mũi tên bên cánh phải rồi tạc đạn tầm cao.

Đan Mạch Thống kê Nhật Bản
18 Sút bóng 16
10 Sút trúng mục tiêu 8
23 Phạm lỗi 10
7 Phạt góc 2
0 Việt vị 5
3 Thẻ vàng 2
0 Thẻ đỏ 0
56% Tỷ lệ kiểm soát bóng (%) 46%

Qua giờ giải lao, CĐV Đan Mạch được phen thót tim khi thủ môn Sorensen bắt không dính sau pha sút phạt của Endo, bóng chạm cột dọc bật ra. Trái ngược với sự lúng túng của người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, Kawashima lại thi đấu rất ổn định trong khung gỗ Nhật Bản.

Anh hai lần làm nản lòng Tomasson và Poulsen với những pha cản phá xuất sắc. Phút 79, cầu thủ mới vào sân thay người Larsen tung cú volley chân trái cực kỳ hóc hiểm. Lần này, Kawashima bó tay, nhưng xà ngang đã cứu thua cho đội bóng xứ hoa anh đào.

Tomasson bỏ lỡ 1 cơ hội ngon ăn - Ảnh: Getty

Sau rất nhiều nỗ lực, cuối cùng Đan Mạch cũng tìm được bàn rút ngắn các biệt trên chấm phạt đền. Hasebe phạm lỗi với Agger trong vòng cấm và trọng tài liền chỉ tay vào chấm luân lưu. Tomasson sau hai pha kết thúc mới thành công từ khoảng cách 11m.

Kể từ thời điểm này, Đan Mạch tấn công càng dữ dội. Tuy nhiên, khi mà họ vẫn chưa xuyên thủng được hàng thủ bê tông của đối phương thì đã dính đòn hồi mã thương. Honda rê bóng khéo léo loại bỏ Rommedahl rồi chuyền lại cho chân sút vừa vào thay người Okazaki đệm vào lưới trống.

3-1 nghiêng về Nhật Bản, một tỉ số mà ít người nghĩ đến trước cuộc chạm trán. Với chiến thắng tuyệt vời này, Nhật Bản xứng đáng giành vé vào vòng knock-out, gặp đội xếp nhất bảng F là Paraguay.

Ở cặp đấu còn lại cùng giờ, Hà Lan đánh bại Cameroon 2-1 nhờ các pha lập công của Van Persie & Huntelaar. Như vậy, "cơn lốc màu da cam" tiếp tục gây ấn tượng mạnh mẽ khi toàn thắng qua ba trận đầu tiên.

Đội hình ra sân:

Đan Mạch: Sorensen, Jacobsen, Agger, Kroldrup (Larsen 56'), Simon Poulsen, Jorgensen (J.Poulsen 36'), Christian Poulsen, Kahlenberg (Eriksen 63'), Tomasson, Rommedahl, Bendtner.
Nhật Bản: Kawashima, Komano, Nakazawa, Tanaka, Nagatomo, Hasebe, Matsui (Okazaki 76'), Abe, Endo (Inamoto 90'), Okubo (Konno 90'), Honda. 

Đội Trận Thắng Hòa Thua Hiệu số Điểm
Hà Lan 3 3 0 0 5 1 9
Nhật Bản 3 2 0 1 4 2 6
Đan Mạch 3 1 0 2 3 6 3
Cameroon 3 0 0 3 2 5 0
  • Tuấn Thành
   
<<Quay lai    
  Gửi cho bạn bè Trang in Top
   
     
  Tin tức khác của Bóng đá quốc tế  
     •  Chelsea đăng quang sau đại tiệc hoành tráng trước Wigan (10.05.2010)  
     •  Ferguson quyết tâm 'thay máu' M.U (06.05.2010)  
     •  Hat-trick của Olic đưa Bayern bay đến Bernabeu (28.04.2010)  
     •  Vì đó là người Đức (24.04.2010)  
     •  'Xỏ mũi' Barca, Inter rộng cửa vào chung kết (21.04.2010)  
     •  Messi độc diễn, Barca hất cẳng Arsenal yếu bóng vía (07.04.2010)  
     •  'Quỷ đỏ' vượt khó hay 'Hùm xám' cất tiếng gầm vang? (07.04.2010)  
     •  Trận CSKA - Inter sẽ thắt chặt an ninh vì ... khủng bố (07.04.2010)  
     •  Penalty ám hại Liverpool (03.04.2010)  
     •  M.U - Chelsea: Bất phân thắng bại và tịnh tiến? (03.04.2010)  
   
  Trang 1 | 2 | 3 | 4
 
 
 
      Tin nổi bật cùng loại
 


Giải bóng đá U19 Đông Nam Á 2010 (ngày 28-7): Việt Nam tranh hạng ba

 
 


Iniesta bừng sáng đưa Tây Ban Nha lên đỉnh thế giới

 
 


Tranh hạng 3: Uruguay - Đức 2-3: Bữa tiệc bàn thắng

 
 


Thắng Đức, Tây Ban Nha lần đầu vào chung kết World Cup

 
 


Ghana bại trận trước Uruguay, nước mắt Phi châu lại rơi

 
 


Brazil - Hà Lan: Cơn lốc đã thực sự bùng nổ

 
 


Argentina-Mexico (3-1): Lịch sử đã lặp lại

 
 


Mèo đội lốt sư tử

 
 


Ghana: Những ngôi sao đen ghi tên mình vào lịch sử

 
 


Tan giấc mơ… kim chi

 
   
 
 
Trang chủ | Thể thao | Văn hóa - Nghệ thuật | Đất nước - Con người | Võ thuật - Truyền thống | Diễn đàn | Media | Thư viện Ảnh | Liên hệ | Top
© 2003 - Bản quyền thuộc Hội cổ động viên Bóng đá BinhDinhFFC
Website: http://binhdinhffc.com, Diễn đàn: http://binhdinhffc.com/diendan
Thiết kế và phát triển bởi : Hội CĐV BinhDinhFFC
Liên hệ: webmaster@binhdinhffc.com