Lễ tế thần linh 13 giờ ngày 15/07/2008 được thực hiện theo nghi thức đại tế, long trọng, có cử hành âm nhạc của phường nhạc trong hành lễ, gồm: lễ kì phúc, lễ “hiện hoá” (với các vị nhiên thần); lễ ngày “thần đản” (ngày sinh), “thần kị” (ngày mất - với các vị nhân thần) và hơn cả là ngày lễ tuyên sắc phong của Hoàng đế Quang Trung.
Thành phần ban tế:
Chủ tế Curchi, còn gọi là mạnh bái, cấp bậc diễn đàn là admin kiêm đội trưởng. Về nhân thân, được thành viên kén chọn kỹ càng nhất trong thành phần ban tế.
Bồi tế RestiveHorse là người đứng giúp chủ tế, đứng hàng chiếu dưới của chủ tế và trông theo người chủ tế mà làm lễ, lễ theo chủ tế.
Nội tán bin2003 và godfather. Một người đứng đằng Đông, một người đứng đằng Tây để dẫn người chủ tế ra vào khi hành lễ và trợ xướng khi chủ tế vào chiếu trong (chiếu nghinh thần), chuyển chúc.
Đông xướng Nguoiquen đứng ở bàn bên Đông, ngang với chiếu phục vị làm phận sự xướng tế, điều hành cuộc tế theo nghi thức có trong bài tế đã định sẵn.
Tây xướng Vutien đứng ở bàn bên Tây đối xứng với bàn Đông xướng cũng làm phận sự xướng tế, phụ giúp cho người Đông xướng.
Chấp sự Dihatti giúp việc ở hai bàn Đông - Tây xướng, giúp việc dâng hương, dâng rượu.
Đài tế:
Gồm 2 đẳng gỗ, đặt hai bên Đông xướng - Tây xướng có lọng che. Bên Đông đặt cây đèn, bình hương, bình hoa, cái tam sơn đặt 3 đài rượu gọi là bàn “Đông bình”. Đông xướng Nguoiquen đứng xướng tế ở đây. Bên Tây đặt cây đèn, bình hoa, đĩa trầu cau gọi là bàn “Tây quả”. Tây xướng Vutien đứng ở đây.
Hai cây đèn dùng để dẫn khi lên hương, lên rượu. Là biểu tượng của hai bầu tinh tú mặt trời, mặt trăng, ý nghĩa là “nhật nguyệt quang minh” - mặt trời, mặt trăng cùng sáng.
Cái tam sơn đựng ba đài rượu dùng hiến tước 3 tuần, là biểu tượng của “tam tài” - thiên, địa, nhân.
Cái nậm rượu lễ đặt ở bàn Đông xướng.
Quán tẩy:
Là cái giá để đựng chậu nước cho chủ tế Curchi, bồi tế RestiveHorse, chấp sự Dihatti rửa tay sạch sẽ khi vào hành tế. Khi “quán tẩy”, chấp sự Dihatti lấy bình rượu bàu đá (chưa qua cúng lễ) đổ vào miệng lỗ thông từ lưng con phượng. Rượu chảy qua ống dẫn xuống mỏ phượng, chảy xuống lá sen. Curchi, Restive, Dihatti, Vutien, Nguoiquen thực hiện cuộc “quán tẩy” ở đó.
Y phục
- Chủ tế Curchi: Màu đỏ hành hoả, phương vị ở phía Nam nóng ẩm, mọi vật sinh sôi, có cân đai, bối tử.
- Bồi tế RestiveHorse: Màu tím (không giống màu của Boss

)
- Chấp sự Dihatti: Xanh lam.
Tất cả đều đội mũ phốc đầu, áo tay thụng, quần màu trắng kiểu ống sớ, chân đi hia.
Chiếu tế:
4 chiếc chiếu trải theo hàng dọc trước thần điện:
-Chiếu thứ nhất: Gọi là chiếu “nghinh thần”, chiếu giành riêng chỉ khi làm lễ nghinh thần, đọc chúc, Curchi đứng hiến lễ ở đây.
-Chiếu thứ hai: Gọi là chiếu “thụ tộ” tức là nơi chủ tế lên hưởng lộc của thần thánh ban cho (uống rượu tế, ăn miếng trầu cau đã tế lễ).
-Chiếu thứ ba: Gọi là chiếu “phục vị”, hay chiếu “tế chủ” là chiếu giành riêng cho chủ tế trở về (điểm xuất phát).
-Chiếu thứ tư: Gọi là chiếu “Bồi tế”, chiếu giành riêng cho các vị bồi tế hành lễ,
Âm nhạc dùng trong lễ tế:
Bài Văn Tế Mắt quê, nhạc và lời: em của Zizou
Lễ cáo tế
Trình với thần linh về việc CĐV Bình Định tổ chức tế lễ sự thần. Lễ có một tuần hương, một tuần rượu và sau đó là tuyên chúc văn, nói rõ lý do của cuộc đại tế.
Dâng hương:
Dâng hương mở đầu vào cuộc tế thần. Chủ tế Curchi đốt hương theo số lẻ 5 nén, là số dương sinh.
Dâng rượu.
Sau khi hương được đốt lên, rượu được rót ra, khi ấy khói hương, hơi rượu xông lên, là biểu tượng nối âm với dương, thời điểm âm dương giao hoà, thánh thần xuất hiện. Đây là khi các hoạt động tâm linh bắt đầu và thực sự thiêng liêng.
Lễ chính tế:
“Tế đắc chí kì nghiêm”, việc cúng tế hết sức nghiêm chỉnh. Cúng tế là cầu ở lẽ âm dương, tức là sự kết hợp hài hoà giữa hai yếu tố “lý” và “khí”, là sự kết hợp giữa hai hiện trạng văn hoá ứng xử: vật thể và phi vật thể. Bởi vậy, không gian thần điện ở Nhà Sàn Quán (Quận 4) trở nên rất thiêng liêng
Lễ hiến sinh:
Vô vật bất linh! Lễ vật gồm ½ con dê theo nghi thức “tùng xẻo”. Chủ tế Curchi được long trọng dẫn lên xem xét “củ sát tế vật”
Nghe lõm bõm từ lời niệm của chủ tế:
Tấu Quang Trung, đội đức Quang Trung.
Ra tay xây dựng quê mình từ xưa
Nhớ công đâu đấy đền thờ
Lửa hương đền cũ bây giờ vẫn đây
Khói hương xa ngát hương bay
Lưng trời nghi ngút xe mây giáng trần
Kính dâng hương thắp một tuần
Quang Trung dẹp giặc yên dân
Muôn vàn đội đức xa gần nhớ công.
Nơi thờ phụng miếu vũ sùng hồng
Tưởng tượng như bệ rồng thuở trước
Sơ hiến lễ thần tiền tiến tước.
Lễ nghi có tiết có văn
Xong tuần hiến á đến tuần hiến chung
Chung hiến lễ nghệ trước sân rồng
Rồi phục vị cúc cung tạ lễ
Trên đền thờ tôn nghiêm đế chế
Dưới áo xiêm đường bệ uy nghi
Chữ rằng thần chi, kính chi.
Cảnh xuân tưng bừng chiều xuân êm dịu
Nhớ khi dựng lại sơn hà
Hoa đưa mũi kiếm liễu rờn bóng tinh
Dẹp Xiêm, Thanh cho nước thanh bình
Lòng kỷ niệm miếu đình hiến hưởng
Tưởng tượng như tại thượng cư âm
Cầu cho phúc lộc lai lâm
Dồi dào mưa móc thấm nhuần cỏ hoa
Phù hộ cho Bình Định ta
Phù hộ cho đội bóng nhà đi lên
Chữ rằng: Thắng lợi liên miên
(Chế)