Cùng Hội CĐV Bóng đá Quốc gia Việt Nam ký tên phản đối độc quyền phát sóng của kênh truyền hình K+! Tại vff-fan hoặc tại BinhDinhFFC


Đôi điều đọng lại từ chủ đề "Bác sĩ 2 lần đoạt giải thưởng"

Re: Đôi điều đọng lại từ chủ đề "Bác sĩ 2 lần đoạt giải thưởng"

Gửi bàibởi beggar » 27-10-2009, 15:38

Chiều nay ra trực nên rảnh rổi, ghé thăm diễn đàn để tâm sự đôi điều:
- Những ngày gần đây tôi thấy trên diễn đàn có những bài viết rất hay, rất thâm thúy và có những dẫn chứng, số liệu rất cụ thể, cập nhật nhanh chóng.Tuy nhiên không hiếm những bài chỉ trích, mải mai, cay cú, thóa mạ không có tính xây dựng hoặc đánh lạc hướng chủ đề mà chúng ta cần quan tâm.
- Nhà khoa học Darwin người Anh đã nói" Đấu tranh sinh tồn là động lực để phát triển xã hội"hay Mác đưa ra học thuyết" Đấu tranh giai cấp" từ đó rút ra rằng chúng ta đang đang đưa ra những ý kiến ủng hộ cũng như những ý kiến phản biện, đóng góp là cũng nhằm mục đích đóng góp cho nền y học của tỉnh nhà phát triển tốt đẹp hơn. Vì vậy mà chúng ta nên trân trọng những ý kiến phản biện trái chiều. Tránh giống như quyết định 97 vừa rồi dẫn đến giải tán viện IDS gây bao tiếc nuối cho giới khoa học trong nước.
beggar
Thành viên
 
Bài viết: 17
Ngày tham gia: 22-10-2009, 21:58
Đã cảm ơn: 0 lần
Được cảm ơn: 0 lần
Blog: Xem blog (0)
CĐV của: binhdinhffc

Re: Đôi điều đọng lại từ chủ đề "Bác sĩ 2 lần đoạt giải thưởng"

Gửi bàibởi bundooroo » 27-10-2009, 20:12

Xin các anh chị Y, Bác sĩ và những người quan tâm lưu ý:

Rất mong các anh chi tiếp tục trao đổi và tranh luận xoay quanh chủ đề này dưới góc độ mổ xẻ, phân tích các khía cạnh khoa học để làm cho chủ đề tiếp tục đi theo định hướng của nó như ban đầu cũng như tránh việc đưa thêm những vấn đề nằm ngoài chuyên mục này.

Hiện tại, chủ đề đang rất nóng bỏng và có thể có chiều hướng đi xa chủ đề chính. Một số bài viết, ví dụ như của bạn sonca, tạm thời chúng tôi lưu giữ trong khu vực riêng của BQT và sẽ xem xét đưa ra vào 1 thời điểm thích hợp.

Rất mong các anh chị thông cảm.
BÌNH ĐỊNH - LÀM LẠI TỪ HẠNG NHẤT!
Hình đại diện của thành viên
bundooroo
Giám sát
 
Bài viết: 5877
Ngày tham gia: 13-04-2008, 17:06
Đã cảm ơn: 300 lần
Được cảm ơn: 150 lần
Blog: Xem blog (27)
CĐV của: Binh Dinh, MU, Barca, Inter!

Re: Đôi điều đọng lại từ chủ đề "Bác sĩ 2 lần đoạt giải thưởng"

Gửi bàibởi trongtai » 28-10-2009, 09:39

Admin cắt nick“Sonca” là quá chính xác, vì có tình thù riêng tư, nói phiến diện. Vì việc này đã có kết luận của công an rồi.

Tôi xin được hỏi: Khi “thíchsuthat” cung cấp thông tin cho diễn đàn, chí ít là cũng cho chúng tôi biết về nhiều tồn tại trong BV tỉnh (xin các bạn chú ý: Đây chính là chủ đề chính của diễn đàn) Sao các bạn lại tức giận vô cớ khi “thíchsuthat” kia đưa tin 3 ông đệ tử hàng khủng của ôT vậy??? Hay bạn cũng là đệ của của 3 ông đó nhỉ??? Sao các bạn không nghĩ ô “thíchsuthat” nói gì??

Ban “gayme”, “tình khuc-ngothuymien” cho chúng tôi biết “thíchsuthat” Có đúng không ??? Sai chỗ nào?? Mà lại phủ đầu bằng những kết luận quá sớm như: “ngậm máu phun người”…. Xin các bạn tiếp tục giải thích cho chúng tôi được rõ ràng hơn….

Tôi đọc thấy bsNaue nói rất hay. Thế bs chắc là người uyên thâm và hiểu rõ phương diện này. Xin bsNaue cho tôi cũng như nhân dân biết khi bị động kinh kháng trị thì phải đi đến địa chỉ nào để bs điều chỉnh thuốc sao cho có hiệu quả. Muốn đo nồng độ thuốc trong máu thì về đâu.. để bà con được rõ. Xin bs cho địa chỉ nhưng đừng chỉ ở SG,HN nữa vì tôi biết các bệnh nhân khi ra BinhDinh thì đã đi khám và chữa, đã dẫm nát cỏ các Bv, phòng mạch ở SG, HN rôi, bác a? Không người nhà nào mà không nghĩ tới việc đó đâu bác.

Còn việc kiến thức vè các thuốc mà bsNaue vừa nêu thì BinhDinh có nhiều người biết thừa, vd: ôT, Tr.Nhân, T.Long, Triết......Họ không thiếu những kiến thức cơ bản này đâu. Vì thế, khi đọc không kỹ, người đọc tưởng rằng bác đang nói thật. Xin được chỉ bảo thêm, cảm ơn bác đã dày công nghiên cứu….

Xin bsNaue, ‘thanhthien” “tinhkhucngothuymien” dẫn chứng những tỉ lệ tai biến, biến chứng của một số bệnh lý hiện đang được điều trị phẫu thuật tại các BV lớn ở SG hoặc HN để chúng tôi tiện so sánh. Xin các bác cho Số liệu chính xác, em cảm ơn.

Chào thân thiện.
trongtai
Thành viên
 
Bài viết: 3
Ngày tham gia: 26-10-2009, 16:14
Đã cảm ơn: 0 lần
Được cảm ơn: 0 lần
Blog: Xem blog (0)
CĐV của: BinhDinh

Re: Đôi điều đọng lại từ chủ đề "Bác sĩ 2 lần đoạt giải thưởng"

Gửi bàibởi nguyen bach » 28-10-2009, 09:56

Tại sao BYT cứ bịt mắt mà tả voi thế? cứ đến BĐ rồi ra1 thông báo nhỏ ''có đoàn GS TS của T.Ư khám lại cho tất cả những BN ts ty đã mổ trước đây dể có pp điều trị tiếp'' thế là họ đến rần rần tha hồ mà xem xét, trắng đen khắc rõ...Để cho ô ấy giải trình thì ôi thôi... ổng sắp có huân chương nữa rồi...viêc này mà ông làm thì giỏi lắm....
Sửa lần cuối bởi nguyen bach vào ngày 28-10-2009, 10:13 với 1 lần sửa trong tổng số.
nguyen bach
Thành viên
 
Bài viết: 59
Ngày tham gia: 13-10-2009, 16:09
Đã cảm ơn: 0 lần
Được cảm ơn: 2 lần
Blog: Xem blog (0)

Re: Đôi điều đọng lại từ chủ đề "Bác sĩ 2 lần đoạt giải thưởng"

Gửi bàibởi troimuabuon » 28-10-2009, 10:11

nguyen bach đã viết:Tại sao BYT cứ bịt mắt mà tả voi thế? cứ đến BĐ rồi ra1 thông báo nhỏ'' có đoàn GS TS của T.Ư khám lại cho tất cả những BN ts ty đã mổ trước đây dể có pp điều trị tiếp'' thế là họ đến rần rần tha hồ mà xem xét, trắng đen khắc rõ...Để cho ô ấy giải trình thì thôi... ổng sắp có huân chương nữa rồi...viêc này mà ông làm thì giỏi lắm....


Rất hay!và nên kèm theo thông báo hỗ trợ tiền cho những bn đã chết .
troimuabuon
Thành viên
 
Bài viết: 46
Ngày tham gia: 26-11-2008, 10:04
Đã cảm ơn: 1 lần
Được cảm ơn: 0 lần
Blog: Xem blog (0)

Re: Đôi điều đọng lại từ chủ đề "Bác sĩ 2 lần đoạt giải thưởng"

Gửi bàibởi asco » 28-10-2009, 10:19

Về bài báo của SGTT, tôi thấy hầu hết mọi người không để ý, ngay trong tiêu đề của SGTT có 1 dấu hỏi to tướng: TS.BS Phạm Tỵ: mổ 55 ca, không thành công 18 ca là rủi ro cho phép?. Điều đó chứng tỏ SGTT chưa hẳn đã "đỡ" cho nhân vật trong bài viết, và dự báo rất có thể sẽ có các bài tiếp theo của SGTT.

Một điều nữa, lại có rất nhiều người khi xem nội dung bài viết về buổi họp báo, thấy có "nguyên TT trò chuyện..." bỗng dưng nhụt chí. Nếu đó là ý kiến của 1 vị chuyên gia thần kinh nào đó thì mới phải xem xét lại đánh giá của dư luận về vị TS chứ?
asco
Thành viên
 
Bài viết: 62
Ngày tham gia: 17-08-2006, 15:43
Đến từ: TPHCM
Đã cảm ơn: 9 lần
Được cảm ơn: 5 lần
Blog: Xem blog (0)

Re: Đôi điều đọng lại từ chủ đề "Bác sĩ 2 lần đoạt giải thưởng"

Gửi bàibởi nguyenvanchinh_66 » 28-10-2009, 11:55

BÁC SĨ MỔ ĐỂ CHỮA BỆNH HAY ĐỂ THỬ TAY NGHỀ!!!

Sau khi đọc các bài viết trên diễn đàn tôi, một người dân Quynhon, một người cũng đau xót khi mất người thân vì bị Bs mổ để thử tay nghề, cũng xin kể một thật sự đau lòng về cái chết của người nhà tôi: ông Nguyễn Văn Hưng SN 06/06/1946, Trú tại 01 Ngô Quyền TP Quy Nhơn.

Vào cuối tháng 10 năm 2008, ông được cấp cứu và điều trị bệnh tại khoa Nội B bệnh viện ĐK Tỉnh Bình Định với căn bệnh cao huyết áp và bệnh nhũn não. Sau một tuần điều trị thì sức khoẻ của ông rất khả quan. Từ chỗ yếu nhẹ tay trái thì nay ông đã đi lại tự ăn uống sinh hoạt bình thường. Căn bệnh cao huyết áp ông đã mắc phải hơn 10 năm nay vẫn được uống thuốc thường xuyên.

Trong thời gian nằm điều trị tại bệnh viện có kết quả siêu âm kết luận bệnh nhân bị "mảng xơ vữa động mạch cảnh" và đc chuyển sang khoa ngoại Thần kinh cột sống. Sau khi khám và điều trị tại đây 3 ngày thì BS Tỵ quyết định cho mổ. Là người dân bình thường ko am hiểu về Y học và trên mình đang mang bệnh nhũn não tưởng là được mổ ở não sẽ khỏi, mà lúc đó BS Tỵ theo thông tin đại chúng là số 1 tại bệnh viện tỉnh nhà nên bệnh nhân đã tin tưởng giao mạng mình cho BS Tỵ mổ.

Ca mổ đc đưa vào từ 18h đến khoảng 23h (5 tiếng đồng hồ) thì đc đưa ra. Tôi có thấy vết mổ ở cổ và vai trái, không thấy mổ ở đầu (chúng tôi cứ tưởng mổ não mà không thấy vết mổ ở đầu, thì ra là mổ động mạch cảnh), và đến 2h sáng thì bệnh nhân đc chuyển về khoa Thần kinh,trong thời gian này tình trạng sức khoẻ bệnh nhân ngày càng xấu, không tỉnh mà luôn hôn mê đến 14h BS điều trị cho BN đi chụp CT. Kết quả bệnh nhân bị phù não phải mổ cấp cứu gấp.

Lần thứ hai mổ từ 15h dến 17h, bệnh càng nặng hơn, người nhà lo lắng nhờ người quen xin Bs Tỵ, Bs Đ PGĐ cho bệnh nhân ở khoa Hồi sức để cấp cứu. Nhưng sau 36 giờ mổ lần thứ hai (20h ngày 12/11/2008) người nhà tôi qua đời. Trong thời gian này người nhà tôi đã chết lâm sàng tại khoa hồi sức (khi hết bình oxy bệnh nhân không thở nữa, Bs thay bình mới chỉnh máy thở bệnh nhân mới có nhịp thở) nên các BS khoa này có kêu gia đình vào nói "chúng tôi đã cố gắng hết sức nhưng bệnh nhân bị phù não quá nặng mặc dù có đầy đủ các máy móc trợ lực".

Đến hôm nay, trong diễn đàn tôi có đọc và theo dõi rất kỹ nên mới biết BS Tỵ chuyên ngành "mổ não" chứ ko phải Bs Tỵ chuyên ngành động mạch hay là "BS mổ đa ngành", gia đình người nhà tôi có đủ điều kiện kinh tế, nếu BS cho chuyển viện hoặc cứ điều trị nội khoa thì người nhà tôi chưa chết đâu.

"Nguyên nhân cái chết của người nhà tôi là do ai và từ đâu?" xin hãy để bạn đọc tự bình luận và phán quyết.

Ông qua đời ở tuổi 62 trước khi mổ chưa kịp gặp hai người con làm ăn ở xa và đứa cháu nội đầu tiên vừa đầy một tháng tuổi, thật xót xa vì bây giờ tôi mới hiểu đáng ra nếu "không mổ", hoặc được "Bs chuyên ngành mạch máu" mổ thì ông không phải chết thảm vậy. Tôi tìm hiểu biết được là mổ động cảnh rất nguy hiểm, phải là Bs chuyên khoa được học bài bản, phải có dụng cụ mổ mạch máu; tôi không hiểu Bs Tỵ có ngày giờ nào học mổ mạch máu không, có dụng cụ để mổ mạch máu không? hay là ở lần mổ đầu, trong 5 tiếng đồng hồ, Bs Tỵ mổ làm hư động cảnh bệnh nhân làm ông cụ thiếu máu não, phù não nặng, mổ lại lần hai vấn không cứu được?

Là người dân tôi ko có tiếng nói đc vang xa tôi chỉ xin nói rằng: "làm BS thì lương tâm phải đặt nên hàng đầu, đừng bao giờ lấy mạng người ra làm vật thí nghiệm".
nguyenvanchinh_66
Thành viên
 
Bài viết: 2
Ngày tham gia: 26-10-2009, 21:03
Đã cảm ơn: 0 lần
Được cảm ơn: 0 lần
Blog: Xem blog (0)
CĐV của: binh dinh

Re: Đôi điều đọng lại từ chủ đề "Bác sĩ 2 lần đoạt giải thưởng"

Gửi bàibởi bundooroo » 28-10-2009, 12:57

Gửi 2 bạn doctor ZIVAGO va trongtai,

Để tránh tình hình căng thẳng có thể xảy ra giữa 2 bạn và khi câu chuyện có chiều hướng đi chệch chủ đề, chúng tôi tạm thời lưu giữ 2 bài viết lúc 12 giờ hôm nay của 2 bạn trong khu vực quản lý của BĐH.

Trân trọng
BÌNH ĐỊNH - LÀM LẠI TỪ HẠNG NHẤT!
Hình đại diện của thành viên
bundooroo
Giám sát
 
Bài viết: 5877
Ngày tham gia: 13-04-2008, 17:06
Đã cảm ơn: 300 lần
Được cảm ơn: 150 lần
Blog: Xem blog (27)
CĐV của: Binh Dinh, MU, Barca, Inter!

Re: Đôi điều đọng lại từ chủ đề "Bác sĩ 2 lần đoạt giải thưởng"

Gửi bàibởi HSBC » 28-10-2009, 13:21

Mấy hôm nay tôi không muốn tham gia viết bài nữa vì thiết nghĩ nhiều lúc mình viết lên suy nghĩ của mình lại đụng chạm đến 1 số anh/em bất đồng chính kiến nên đành im lặng, nhưng lại thấy adm lại thông là cắt bài của các thành viên ( chẳng biết vì lý do gì ???)

Thiết nghĩ đây là 1 diễn đàn mở thì cũng nên để bài viết của các bác ấy phơi bày trên phương diện đa chiều chứ tại sao lại phải lấy đi...? Nếu adm sợ ảnh hưởng điều gì thì có thể không ghi rõ ràng tên danh tánh trong bài viết là đủ rồi.

Mình nghĩ rằng: Adm nên post lại bài của mọi người vì dù gì cũng là công sức họ đã bỏ ra để viết bài với tâm huyết và thời gian, cũng như muốn nói lên chính kiến của mình. Ngoài ra, bà con bên ngoài cũng đã và đang tham gia diễn đàn rất nhiệt tình từ bấy lâu ( có thể chỉ vì 1 chủ đế này thôi vì nó mang tính thực tiễn và liên quan đến họ ), nhưng chúng ta đã tạo sân chơi rồi thì cho dù có gì đi chăng nữa cũng nên duy trì và tôn trọng họ.

Mình nghĩ chẳng có gì adm phải sợ cả vì báo chí cũng đã viết nhiều rồi đâu phải chúng ta dựng và hư cấu câu chuyện đâu, còn việc các bác ấy phản biện nhau thì cũng là điều giúp người ngoài càng hiểu rõ hơn vấn đề thôi vi biết đâu sự thật bên trong lại có nhiều điều chúng ta chưa biết còn tự mọi người đều đủ suy nghĩ để hiểu được đâu là sự thật cũng như ai là người tốt và kẻ xấu mà !!!

Vài lời nhắn gởi mong adm lưu tâm

Xin cảm ơn
HSBC
Năng khiếu
Năng khiếu
 
Bài viết: 183
Ngày tham gia: 09-12-2008, 08:36
Đã cảm ơn: 0 lần
Được cảm ơn: 25 lần
Blog: Xem blog (0)

Re: Đôi điều đọng lại từ chủ đề "Bác sĩ 2 lần đoạt giải thưởng"

Gửi bàibởi bundooroo » 28-10-2009, 13:42

HSBC đã viết:Mấy hôm nay tôi không muốn tham gia viết bài nữa vì thiết nghĩ nhiều lúc mình viết lên suy nghĩ của mình lại đụng chạm đến 1 số anh/em bất đồng chính kiến nên đành im lặng, nhưng lại thấy adm lại thông là cắt bài của các thành viên ( chẳng biết vì lý do gì ???)

Thiết nghĩ đây là 1 diễn đàn mở thì cũng nên để bài viết của các bác ấy phơi bày trên phương diện đa chiều chứ tại sao lại phải lấy đi...? Nếu adm sợ ảnh hưởng điều gì thì có thể không ghi rõ ràng tên danh tánh trong bài viết là đủ rồi.

Mình nghĩ rằng: Adm nên post lại bài của mọi người vì dù gì cũng là công sức họ đã bỏ ra để viết bài với tâm huyết và thời gian, cũng như muốn nói lên chính kiến của mình. Ngoài ra, bà con bên ngoài cũng đã và đang tham gia diễn đàn rất nhiệt tình từ bấy lâu ( có thể chỉ vì 1 chủ đế này thôi vì nó mang tính thực tiễn và liên quan đến họ ), nhưng chúng ta đã tạo sân chơi rồi thì cho dù có gì đi chăng nữa cũng nên duy trì và tôn trọng họ.

Mình nghĩ chẳng có gì adm phải sợ cả vì báo chí cũng đã viết nhiều rồi đâu phải chúng ta dựng và hư cấu câu chuyện đâu, còn việc các bác ấy phản biện nhau thì cũng là điều giúp người ngoài càng hiểu rõ hơn vấn đề thôi vi biết đâu sự thật bên trong lại có nhiều điều chúng ta chưa biết còn tự mọi người đều đủ suy nghĩ để hiểu được đâu là sự thật cũng như ai là người tốt và kẻ xấu mà !!!

Vài lời nhắn gởi mong adm lưu tâm

Xin cảm ơn


Cảm ơn HSBC,

Những bài viết được cất đi trước đây chủ yếu liên quan đến các vấn đề như chỉ trích cá nhân, khiêu khích hoặc không phù hợp với chủ đề. Một số bài viết gần đây được cất tạm vào khu vực quản lý để tránh không làm cho tranh luận quá nóng hoặc khơi nguồn cho việc tranh cãi ngoài chủ đề. Ví dụ như 2 bài viết mới nhất.

BQT đã, đang và sẽ tiếp tục thảo luận để duy trì chủ đề theo đúng mục đích ban đầu của nó. Tuy nhiên những ý kiến của HSBC là rất đáng lưu tâm

Trân trọng
BÌNH ĐỊNH - LÀM LẠI TỪ HẠNG NHẤT!
Hình đại diện của thành viên
bundooroo
Giám sát
 
Bài viết: 5877
Ngày tham gia: 13-04-2008, 17:06
Đã cảm ơn: 300 lần
Được cảm ơn: 150 lần
Blog: Xem blog (27)
CĐV của: Binh Dinh, MU, Barca, Inter!

Re: Đôi điều đọng lại từ chủ đề "Bác sĩ 2 lần đoạt giải thưởng"

Gửi bàibởi beggar » 28-10-2009, 14:04

HSBS đã viết"Thiết nghĩ đây là 1 diễn đàn mở thì cũng nên để bài viết của các bác ấy phơi bày trên phương diện đa chiều chứ tại sao lại phải lấy đi...? Nếu adm sợ ảnh hưởng điều gì thì có thể không ghi rõ ràng tên danh tánh trong bài viết là đủ rồi.

Mình nghĩ rằng: Adm nên post lại bài của mọi người vì dù gì cũng là công sức họ đã bỏ ra để viết bài với tâm huyết và thời gian, cũng như muốn nói lên chính kiến của mình. Ngoài ra, bà con bên ngoài cũng đã và đang tham gia diễn đàn rất nhiệt tình từ bấy lâu ( có thể chỉ vì 1 chủ đế này thôi vì nó mang tính thực tiễn và liên quan đến họ ), nhưng chúng ta đã tạo sân chơi rồi thì cho dù có gì đi chăng nữa cũng nên duy trì và tôn trọng họ.

Mình nghĩ chẳng có gì adm phải sợ cả vì báo chí cũng đã viết nhiều rồi đâu phải chúng ta dựng và hư cấu câu chuyện đâu, còn việc các bác ấy phản biện nhau thì cũng là điều giúp người ngoài càng hiểu rõ hơn vấn đề thôi vi biết đâu sự thật bên trong lại có nhiều điều chúng ta chưa biết còn tự mọi người đều đủ suy nghĩ để hiểu được đâu là sự thật cũng như ai là người tốt và kẻ xấu mà !!!"

Tôi rất tâm đắc với những ý kiến này
beggar
Thành viên
 
Bài viết: 17
Ngày tham gia: 22-10-2009, 21:58
Đã cảm ơn: 0 lần
Được cảm ơn: 0 lần
Blog: Xem blog (0)
CĐV của: binhdinhffc

Re: Đôi điều đọng lại từ chủ đề "Bác sĩ 2 lần đoạt giải thưởng"

Gửi bàibởi HSBC » 28-10-2009, 14:12

Kính thưa bundooroo cùng BQT,

Bản thân tôi cũng tham gia diễn đàn này với nhiều bài viết trong chủ đề này, có những lúc vì những tích cực quá mức của mình cũng đã ảnh hưởng đến nhận thức cũng như sự phản bác của 1 số thành viên khác ...nên có lẽ tôi phần nào cũng hiểu được tâm trạng của các anh/ em khác khi mà bỗng dưng mình ngồi bình tâm và suy ngẫm lại vấn đề. Cũng có lần tôi cũng đã phát biểu đến mức phải viết nên lời xin lỗi chỉ vì biết mình sai cho dù rằng lời xin lỗi ấy có thể được chấp nhận hoặc không nhưng tôi vẫn làm vì biết rằng ít nhất còn có 1 vài thành viên chấp nhận và cảm thấy vui khi thấy mình làm điều phải...Cũng giống như lúc ban đầu tham gia ở chủ đề này, tôi cũng đã chia sẽ với anh /em rằng tôi là người ngoại đạo nhưng cũng bức xúc và ray rứt với những sai phạm ảnh hưởng đến con người nên tôi mới mạnh dạn lên tiếng cũng như mạnh dạn bỏ ra nhiều thời gian và quan hệ để mong mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến - Như vậy, ai trong chúng ta cũng thanh thản hơn; Nhưng cũng thất tiếc rằng : Cũng có nhiều bạn lại cho là tôi thế này, thế nọ..và nói chung tôi cũng chẳng muốn phân bua làm gì, cũng chỉ mong sao : Cuối cùng diễn đàn ngày càng lớn mạnh và tất cả những người con xa quê với tiếng nói và lòng nhiệt tình của mình cũng đã làm được 1 điều gì đó cho dù là rất nhỏ và chẳng ai công nhận...

Được biết, diễn đàn binhdinhffc.com của chúng ta ban đầu chỉ là 1 diễn đàn bóng đá thuần túy với 1 số thành viên yêu môn nghệ thuật này vào đây để chia sẽ , nhưng từ khi sự vụ " hot nhất " này xảy ra thì lại là 1 diễn đàn mà bà con cô bác ở mọi nơi vào để đọc và tìm hiểu về tin tức, sự kiện tại quê nhà ( người ông bà con của tôi đã 86 tuổi hằng ngày vẫn nhờ đưa cháu đọc từng bài mới để tìm thông tin từ diễn đàn này ) cho nên việc BQT cân nhắc đến trách nhiệm mang tính cộng đồng là điều đương nhiên. Nhưng việc ấy không đồng nghĩa với việc chúng ta đánh mất đi cái hứng thú và cái nóng bỏng mà chúng ta đã và đang làm vì như vậy chúng ta sẽ làm cho mọi người đi đến 1 trạng thái hờ hững và thất vọng

Với những tâm huyết nhất của mình, tôi mong BQT nên cân nhắc và sớm trả lại 1 sân chơi bổ ích cho anh/em vì cũng giống như trong cuộc sống này làm sao chúng ta có thể thõa mãn hết niềm tin, ý kiến, tham vọng của từng thành viên được; Nhưng ít ra 1 khi họ đã viết tức là họ cũng đang muốn chia sẽ và dĩ nhiên họ cũng đặt cái lợi ích nhỏ nhoi của họ trong từ câu chữ...

Còn nếu BQT nhìn nhận đâu là đúng sai của vấn đề thì có thể xóa bỏ những bài viết cũng như những nick mà ta cho là " thiếu trung thực " - Như vậy sẽ nhẹ nhõm hơn cho cả cộng đồng đang theo dõi- Đúng không ?

Trân trọng

Các thành viên đã cảm ơn HSBC về bài viết này: 2
bundooroo, curchi
HSBC
Năng khiếu
Năng khiếu
 
Bài viết: 183
Ngày tham gia: 09-12-2008, 08:36
Đã cảm ơn: 0 lần
Được cảm ơn: 25 lần
Blog: Xem blog (0)

Re: Đôi điều đọng lại từ chủ đề "Bác sĩ 2 lần đoạt giải thưởng"

Gửi bàibởi dan nau » 28-10-2009, 15:06

Tôi nghĩ đây là diễn đàn ảo nhưng tính pháp lý vẫn là thật: mọi người đều phải chịu trách nhiệm những gì mình viết ra ở đây. Theo tôi được biết diễn đàn này không nằm trong phạm vi dân BĐ mà lan tỏa khắp nơi và được nhiều tầng lớp xã hội cũng như các đối tượng ở các nghề khác nhau. Bởi sức khoẻ và giáo dục là 2 lĩnh vực mà ai ai trong xã hội đều đung đến. Hy vong BQT hãy để mọi người bày tỏ ý kiến, tranh luận. Sự thật bao giờ cũng là sự thật. Đừng để thêm một “ai chết hay bị tàn phế vì không hiểu biết” nữa
dan nau
Thành viên
 
Bài viết: 8
Ngày tham gia: 23-10-2009, 18:03
Đã cảm ơn: 0 lần
Được cảm ơn: 2 lần
Blog: Xem blog (0)

Re: Đôi điều đọng lại từ chủ đề "Bác sĩ 2 lần đoạt giải thưởng"

Gửi bàibởi bundooroo » 28-10-2009, 15:23

Chào mọi người,

Tôi đã thảo luận với BQT và chúng tôi sẽ tiếp thu những ý kiến đóng góp đáng ghi nhận của các anh chị em. Chúng tôi cũng hy vọng sẽ tiếp tục có nhiều bài viết hay, có giá trị cũng như những đóng góp chân thành nhằm làm cho chủ đề ngày càng thu hút hơn sự quan tâm của công chúng, hướng đến những mục đích tốt đẹp hơn.

Cũng rất mong các y, bác sỹ và những người quan tâm khi viết bài tránh sử dụng những lời lẽ nặng nề, thiếu kiềm chế cũng như những phát biểu có thể gây nên những tranh luận nóng không cần thiết. Làm được như vậy, chúng ta sẽ cùng nhau làm cho chủ đề này tiếp tục đi theo chủ đích ban đầu của nó, cũng như giảm tải áp lực cho anh em trong BQT trong quá trình theo dõi chủ đề này.

Trân trọng
BÌNH ĐỊNH - LÀM LẠI TỪ HẠNG NHẤT!
Hình đại diện của thành viên
bundooroo
Giám sát
 
Bài viết: 5877
Ngày tham gia: 13-04-2008, 17:06
Đã cảm ơn: 300 lần
Được cảm ơn: 150 lần
Blog: Xem blog (27)
CĐV của: Binh Dinh, MU, Barca, Inter!

Re: Đôi điều đọng lại từ chủ đề "Bác sĩ 2 lần đoạt giải thưởng"

Gửi bàibởi truong vinh loc » 28-10-2009, 22:27

Bên Tây, Mỹ có những "bệnh viện chữa trị những bệnh do thầy thuốc gây ra". Bên ta chưa có, nếu có thì các bs chắc chắn sẽ nghiêm túc hơn! Tại sao cứ tồn tại "đơn xin phẩu thuật" mà không đổi thành ''giấy đồng ý phẩu thuật''. Nếu là xin thì ai là người cho, chữa bệnh phải mất tiền, đâu có chuyện ban ơn nữa!!! Cái câu "nếu có gì thân nhân xin chịu hoàn toàn trách nhiệm" thật vô lý xiết bao!!! Bệnh nhân cần chữa bệnh! Thầy thuốc phải phục vụ, hay làm dịch vụ, khám, đề ra phương pháp và tiên lượng. Bởi bs là người có toàn quyền về chuyên môn, chữa bệnh công khai! Phẩu thuật có quay camera trực tiếp như nước ngoài và một số bệnh viện ở Sài Gòn đang làm đó! Đây cũng là vấn đề nhập nhèm do chưa công khai, minh bạch mà ra!!! Nếu cứ lấy lý mà nói thì bs phẩu thuật không có chịu trách nhiệm gì dù có sai sót chuyên môn vì cái câu "nếu có gì thân nhân xin chịu trách nhiệm". Đây quả là cái thòng lọng, cái ''phủi tay'' của các bs...
Thật thà người với người:Tình cảm bền lâu .
Thành thật với tình yêu:Tình yêu bền vững .
Thành thật là hòa bình và hạnh phúc!
Xin đừng lừa dối dân tộc tôi!
truong vinh loc
Đội phó
Đội phó
 
Bài viết: 1669
Ngày tham gia: 11-07-2008, 22:04
Đã cảm ơn: 337 lần
Được cảm ơn: 446 lần
Blog: Xem blog (20)

Re: Đôi điều đọng lại từ chủ đề "Bác sĩ 2 lần đoạt giải thưởng"

Gửi bàibởi nguyen bach » 29-10-2009, 09:14

chào nguyeenvanchinh, Tôi xin chia buồn cùng bạn....Người nhà của bạn đúng là 1 trong nhiều nạn nhân của 'tâm thần hoan tưởng' rồi. bệnh của người nhà bạn sau khi điều trị nội khoa, về nhà tập dưỡng sinh là trở về cuộc sống bình thường. 'chắc quanh bạn cũng đã có nhiều người như thế'
cầu mong cho ko ai là nạn nhân của những ý tưởng điên rồ ấy nữa.
nguyen bach
Thành viên
 
Bài viết: 59
Ngày tham gia: 13-10-2009, 16:09
Đã cảm ơn: 0 lần
Được cảm ơn: 2 lần
Blog: Xem blog (0)

Re: Đôi điều đọng lại từ chủ đề "Bác sĩ 2 lần đoạt giải thưởng"

Gửi bàibởi doctor ZIVAGO » 29-10-2009, 11:05

Động mạch cảnh chung, là nhánh động mạch quan trọng nhất cung cấp máu cho phần đầu mặt cổ. Khi lên cổ ngang mức cột sống cổ thứ 5, nó chia ra làm hai nhánh lớn là động mạch cảnh trong và động mạch cảnh ngoài. Nhánh động mạch cảnh trong là nhánh cung cấp máu cho phần lớn nhu cầu sử dụng của bán cầu đại não.

Ở người có các bệnh lý như cao huyết áp, tăng cholesterol, tăng lipid máu sẽ có tình trạng lắng đọng các chất đó trong lòng các mạch máu, đặc biệt hay gặp ở các đoạn phân nhánh, tạo thành các mảng xơ vữa. Các mảng này được bồi đắp dần, càng lúc càng dày thêm. Và đến một lúc nào đó, có hai nguy cơ xảy ra. Hoặc là mảng xơ vữa đó chặn đường hoàn toàn dòng máu từ động mạch cảnh lên não, sẽ gây ra thiếu máu của bán cầu não bên đó từ từ. Hoặc một phần của mảng xơ vữa bị rời ra, trôi đi và gây nghẽn động mạch ở phía đầu dưới, trong trường hợp ở động mạch cảnh trong nó sẽ gây nghẽn ở các nhánh động mạch não. Trong cả hai trường hợp, triệu chứng hay gặp là bệnh nhân đột ngột nói khó, ú ớ, lảo đảo, yếu liệt ½ người, thậm chí có thể hôn mê.

Qua trình điều trị gồm rất nhiều giai đoạn, biện pháp, xin phép bỏ qua bớt vì sẽ làm quý vị nhức đầu. Chỉ xin nói qua đôi chút về một trong những phương pháp điều trị nguyên nhân để tránh những đợt nghẽn mạch có thể xảy ra trong tương lai, đó là phương pháp bóc tách mảng xơ vữa trong lòng động mạch cảnh.

Tôi xin được nhấn mạnh rằng phương pháp này không nhằm để diều trị nhũn não đã xảy ra, mà để tránh những đợt nghẽn mạch có thể xảy ra trong tương lai. Mà đã điều trị ngăn ngừa thì không việc gì phải làm nóng vội trên một bệnh nhân đang trong quá trình hồi phục cả. Việc làm này được chỉ định khi mảng xơ vữa bít tắc hơn 80% lòng mạch, hoặc ít hơn nhưng có gây ra triệu chứng cho bệnh nhân.

Để dễ hình dung, các bạn cứ tưởng tượng công việc đó giống như khi ta phải thông một đoạn ống nước bị nghẹt bằng cách lấy hết các cặn bẩn đóng bên trong. Có điều trong trường hợp này người ta không đưa một đoạn cây vào để móc ra, mà phải mở hẳn ống ra để lấy. Để làm việc này, đầu tiên phẫu thuật viên bộc lộ động mạch cảnh, xác định từ phía ngoài đoạn có mảng xơ vữa. Sau đó đến giai đoạn quan trọng nhất, nhưng phải làm nhanh nhất, là dùng một dụng cụ kẹp đặc biệt (để không làm tổn thương thành mạch) kẹp hai đầu động mạch lại, mở động mạch ra để lấy mảng xơ vữa dưới kính hiển vi. Sở dĩ phải làm trong thời gian nhanh nhất có thể vì nếu chặn dòng máu lâu quá, bên não có động mạch bị kẹp sẽ bị thiếu máu có thể gây nhồi máu phù não hoặc nhũn não.

Không thể có chuyện thời gian mổ kéo dài đến 5 tiếng được, vì như vậy bệnh nhân sẽ chết vì bản thân phẫu thuật chứ không phải vì bệnh.
Dù ai cầm dao dọa giết
Cũng không nói ghét thành yêu
Dù ai ngon ngọt nuông chiều
Cũng không nói yêu thành ghét (PQ)

Các thành viên đã cảm ơn doctor ZIVAGO về bài viết này: 2
Restive Horse, truong vinh loc
doctor ZIVAGO
Năng khiếu
Năng khiếu
 
Bài viết: 151
Ngày tham gia: 01-12-2008, 09:02
Đã cảm ơn: 14 lần
Được cảm ơn: 52 lần
Blog: Xem blog (0)

Re: Đôi điều đọng lại từ chủ đề "Bác sĩ 2 lần đoạt giải thưởng"

Gửi bàibởi bin2003 » 29-10-2009, 14:33

Làm bác sĩ có khá nhiều cái lợi mà các nghề khác khó bì.

Ví dụ như dù khuya cỡ nào, bạn bè hú nhậu vẫn có thể đi được ngay, vợ hỏi thì trả lời: “Có một ca khẩn cấp, ba bác sỹ đã ở đấy rồi mà không giải quyết được, nên cần phải có anh để hỗ trợ”

Bác sĩ có thể yêu cầu bệnh nhân 18 tuổi cởi áo ra để khám bệnh viêm họng; Khám 1 bệnh nhân 50 tuổi đau dạ dày bằng cách yêu cầu há miệng rồi thè lưỡi.

Bác sĩ cũng có thể nói rằng quên ống nghe ở nhà để áp tai vào ngực bệnh nhân nghe mạch tim. (Nhưng không thể nói rằng đã để quên… ống tiêm ở nhà)

Chỉ có bác sĩ mới tận hưởng được cái cảm giác thú vị khi nhìn cảnh phụ nữ há miệng ra mà không phải nghe thấy một âm thanh nào.

Bác sĩ khám dạ dày cho 1 cô gái vẫn có thể thông báo rằng cô ấy đã... có bầu. Vì chỉ như thế mới có thể làm cô ta hết… nấc cụt ;)

:mrgreen:
Sorry! Thấy không khí căng thẳng quá nên... thư giãn chút
Hình đại diện của thành viên
bin2003
Đội phó
Đội phó
 
Bài viết: 2238
Ngày tham gia: 14-04-2004, 07:55
Đã cảm ơn: 53 lần
Được cảm ơn: 57 lần
Blog: Xem blog (19)
CĐV của: Bình Định, Chelsea, Real Madrid

Re: Đôi điều đọng lại từ chủ đề "Bác sĩ 2 lần đoạt giải thưởng"

Gửi bàibởi vinh hy » 29-10-2009, 16:58

Pac Zivago mô tả mổ động mạch vành thấy dễ quá, hèn gì ông ts thấy ngon ăn "chơi luôn" - chắc ổng nghĩ giống như lấy cây đũa với nắm muối làm vệ sinh cái ruột non của con gà, làm mồi nhậu. Nghĩ thấy buồn cho người thân của bác nguyenvanchinh. :cry:
Tất bật hơn thua rồi cũng bỏ-Ung dung tự tại thế mà vui.

Sân sau
Hình đại diện của thành viên
vinh hy
Đội phó
Đội phó
 
Bài viết: 2858
Ngày tham gia: 18-01-2009, 18:07
Đến từ: Tuy Phước ; Tp HCM
Đã cảm ơn: 185 lần
Được cảm ơn: 496 lần
Blog: Xem blog (0)
CĐV của: Binh Định;Arsernal;Pháp

Re: Đôi điều đọng lại từ chủ đề "Bác sĩ 2 lần đoạt giải thưởng"

Gửi bàibởi Đôm Đốm » 30-10-2009, 07:05

Buồn quá thế là chấm hết. Đọc báo tn sáng nay thấy mà chán quá. Cầu mong cho các anh bình yên, vì sẽ có một cuộc thanh trừng sắp đến, tsT không để yên cho các anh đâu ...
Đôm Đốm
Thành viên
 
Bài viết: 5
Ngày tham gia: 12-10-2009, 15:46
Đã cảm ơn: 0 lần
Được cảm ơn: 0 lần
Blog: Xem blog (0)

Trang vừa xemTrang kế tiếp

Quay về Người Bình Định bốn phương

Ai đang online?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang online và 0 khách