ĐTVN thời Calisto: Chơi theo kiểu ĐT.LA?

Xâu chuỗi những bài tập trước và nhất là buổi tập ngày 15/9 có vẻ như HLV Calisto đang hướng ĐTVN đến lối chơi đặc trưng của ĐT.LA…

Có thể nhận ra, ở những ngày tập trước, HLV Calisto luôn đưa ra các bài tập thiên nhiều về vận đông, khả năng xử lý trong không gian hẹp, cũng như những kỹ năng phối hợp nhóm.

Đó là những kỹ năng cơ bản trong lối chơi của Gạch suốt nhiều mùa bóng qua mà HLV Calisto đã xây dựng thành một thương hiệu. Lối chơi của đội bóng cựu vương V-League càng hiện rõ ràng hơn trong cữ tập buổi chiều của ĐTVN.

Ngoài việc sử dụng những pha tấn công biên, rồi đưa bóng vào trung lộ cho các tiền đạo dứt điểm, cuối buổi tập HLV Calisto bắt đầu bài binh bố trận để phục vụ cho lối chơi phản công.

Những tiền đạo như Công Vinh, Thanh Bình hay tiền vệ nhỏ con Thành Lương được miễn tham gia phòng ngự chống phạt góc mà được bố trí phía trên để đợi thời cơ phản công.

Ở bài tập này, HLV Calisto yêu cầu các hậu vệ khi có bóng phải triển khai bóng nhanh cho tuyến trên để phản công, riêng đối với các thủ môn cũng thế khi hóa giải được pha phạt góc cần đưa bóng nhanh cho các tiền đạo…

Do mới bắt đầu tập những miếng đánh thực sự, nên HLV Calisto cũng chỉ nhắc nhở sơ qua nếu như các cầu thủ làm chưa đạt yêu cầu mà thôi. Chắc chắn những ngày cuối cùng ở Hàm Rồng, các cầu thủ không thuộc diện quản lí của ĐT.LA sẽ mệt mỏi hơn khi làm quen với bài tập này.

Mặc dù thế, vấn đề được đặt ra ĐTVN có đủ những tiền đạo có sức bền, cũng như độ nhanh nhạy để hoàn tất những pha phản công nhanh đó như khi ĐT.LA có Antonio, Tshamala.

Công Vinh, Ngọc Thanh hiện đang là những tiền đạo có khả năng chớp thời cơ, cũng như độ nhanh nhạy. Nhưng tình hình chấn thương của Ngọc Thanh hiện chưa lành, và vẫn phải nghỉ tập.

Trong khi đó, Công Vinh sau 1 thời gian nghỉ và lu bu với việc thương thảo hợp đồng mới với CLB vẫn chưa thể lấy lại được phong độ, cũng như nền thể lực tốt nhất.

Dù thế, mọi chuyện vẫn không quá đáng lo khi thày trò HLV Calisto còn có gần 2 tuần để lấy lại những cảm giác bóng tốt nhất có thể để bước vào một giải đấu đầu tiên sau lần trở lại của HLV người Bồ Đào Nha.

Liên quan tới tình hình nhân sự của đội, đúng như kế hoạch HLV Phan Thanh Hùng đã có mặt tại Hàm Rồng vào buổi sáng, tới buổi tập thứ 2 trong ngày ông cũng đã xuất hiện và làm nhiệm vụ của mình.

Chấn thương của Minh Đức, Hoàng Vương, Đức Dương, và Ngọc Thanh vẫn chưa có dấu hiệu hồi phục, và có lẽ những thương binh này sẽ rất khó để có thể tập lại trong vài ngày tới.

Những vấn đề về nhân sự gây cho HLV Calisto khá nhiều rắc rối ở lần tập trung này, có lẽ vì thế ông thày người Bồ Đào Nha cũng đã chán “tư lự hay buồn bã” và thay vào đó là vẻ mặt tươi tỉnh hơn trong ngày thứ 8 ở Hàm Rồng khi liên tục trêu chọc các học trò của mình.

Tuy vậy, nói gì thì nói những “bệnh nhân” kể trên không thể hồi phục kịp trước thềm cúp Tp.HCM mở rộng vào đầu tháng 10 tới đây, có lẽ sẽ không phải là điểm may mắn bởi lúc đó trừ những vị trí thủ môn thì còn lại đều “hụt trước, thiếu sau”.

Và tới lúc đó, việc áp đặt lối chơi phòng ngự phản công đặc trưng của ĐT.LA cho ĐTVN có lẽ là giải pháp an toàn nhất của thày Tô mà thôi.


Bình luận

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *